Dòng sự kiện:

Bố mẹ ơi, đừng biến con thành 'đồ trang sức'

12:30 15/02/2017
Bố mẹ ơi, con muốn làm mẹ vui và tự hào bằng sự chăm ngoan, hiếu thảo thay vì bị bố mẹ biến thành “đồ trang sức” để khoe với mọi người...

Mọi người đều háo hức chuẩn bị dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày cưới của ông bà. Mẹ bảo nhà mình phải thật nổi bật trong ngày đó, quyết không thể thua các bác, các cô ở nước ngoài về.

Mẹ bắt đầu lên kế hoạch làm đẹp cho mọi thành viên trong gia đình. Bố và em Tít sẽ cắt tóc, chọn trang phục mặc giống nhau, tương tự con và mẹ cũng vậy. Mẹ để kiểu tóc xoăn nên cũng muốn con tạo kiểu hơi xoăn một chút cho giống mẹ. Lâu nay, con vốn thích sự giản dị, mái tóc để dài suôn thẳng tự nhiên được buộc cao lên mỗi khi tới trường. Nhưng mặc cho con phản đối, mẹ vẫn kiên quyết bắt con theo ý mẹ. Thậm chí khi thấy thái độ không bằng lòng của con, mẹ gay gắt la mắng, bảo con không biết sống cho gia đình, lúc nào cũng chỉ thích làm theo ý mình.

Chủ nhật, con đến hiệu làm đầu với tâm trạng buồn nhưng phải cố giấu. Mẹ thản nhiên bảo cô thợ làm tóc cắt phăng đi mái tóc dài của con để tạo hình tóc ngắn ngang vai cho giống mẹ. Hôm ấy, trong tiệm con chứng kiến một em bé khoảng 8 tuổi cũng đang bị mẹ “ép” phải làm tóc xoăn cho giống công chúa. Quy trình làm tóc xoăn hơn nửa ngày ngồi liền tù tỳ trên máy để bôi thuốc, gội, hấp, tạo kiểu, uốn, sấy… khiến cho con mệt phờ.

Con và em bé ấy bắt đầu làm tóc từ 8 giờ sáng cho đến 3 giờ chiều mới xong. Bữa trưa, con ăn bánh mỳ, uống sữa trên ghế làm đầu. Con lớn hơn nên cố quên đi sự nhàm chán và mệt mỏi bằng việc đọc cuốn sách mang theo, nhưng em bé còn nhỏ hiếu động chỉ muốn đứng lên chạy nhảy, nghịch ngợm. Vài lần, mẹ em đã tức giận mắng em, vì không chịu ngồi yên một chỗ. Nhìn cảnh em bé khóc ỉ ôi, bảo không muốn làm tóc nữa mà con thấy thương vô cùng. Cũng như con, em ấy chắc hẳn chẳng muốn làm đẹp kiểu này nhưng vì mẹ ép buộc bên bất đắc dĩ phải tuân theo.

Ở tiệm cắt tóc, mẹ và mẹ em bé kia khoe cho nhau những bức hình hai mẹ con được đăng trên facebook khiến ai cũng trầm trồ khen xinh. Giờ thì con đã hiểu vì sao mẹ lại thích có những hình ảnh về gia đình, con cái lung linh như vậy.

Bố mẹ ơi, con muốn làm mẹ vui và tự hào bằng sự chăm ngoan, hiếu thảo thay vì bị bố mẹ biến thành “đồ trang sức” để khoe với mọi người, bất chấp những cảm nhận của chúng con như thế nào.

Phụ nữ Thủ đô

Nguồn: Gia đình Việt Nam