Dòng sự kiện:

Bộ quần áo “lớn lên” cùng bé giúp cha mẹ tiết kiệm khoản chi tiêu lớn

Theo PNVN
07:48 08/09/2017
Với niềm đam mê thời trang công nghệ, nhà phát minh người Anh 24 tuổi Ryan Yasin đã sáng tạo ra một kiểu trang phục có thể “lớn lên” cùng bé theo đúng nghĩa đen, giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm một khoản lớn.

Xuất thân là sinh viên Kỹ thuật Hàng không tại Trường Cao đẳng Hoàng gia Anh, Ryan Yasin đã quyết  định tiếp tục theo học khóa học Thiết kế đổi mới toàn cầu của Trường và đạt được thành tựu bất ngờ. 

Bằng trình độ kỹ thuật của mình, chàng trai trẻ đã tạo ra một loại vải đặc biệt có thể may thành các bộ trang phục “giãn nở” lớn hơn 6 size, mang tên Petit Pli.

Nhà thiết kế Ryan và thiết kế đặc biệt trên tay.

Ryan cho biết, thấu hiểu sự bực bội và lãng phí khi cha mẹ liên tục phải mua quần áo mới cho con vì trẻ lớn quá nhanh trong những năm đầu đời, vì vậy anh đã quyết định nghiên cứu ra loại vải đáng kinh ngạc này.

Ryan chia sẻ: “Thông thường, khi cha mẹ mua trước quần áo cho con cái của họ để tiết kiệm tiền, quần áo thường sẽ bị to, rộng thùng thình, nhưng nó lại thoải mái và năng động. Tuy nhiên, tôi đã thử nguyên mẫu quần áo mà tôi thiết kế cho cháu trai, cháu gái của tôi và cả hai đều yêu thích chúng, vì vậy tôi quyết định theo đuổi thiết kế này”.

Với thiết kế đặc biệt, bộ quần áo này thực sự có thể lớn lên cùng bé.
Cận cảnh thiết kế.

Ryan tiết lộ thiết kế Petit Pli đang ở giai đoạn cuối của quá trình tạo mẫu và sẽ sớm được đưa vào dây chuyền sản xuất để tung ra thị trường, ban đầu là nhắm đến phục vụ các bé từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Anh cho biết thiết kế này sẽ “có giá cả cạnh tranh” và siêu tiết kiệm cho các bậc phụ huynh trong một thời gian dài.

Với phát minh của mình, Ryan đã được trao tặng giải thưởng quốc gia James Dyson (một giải thưởng thiết kế lấy cảm hứng từ nhà phát minh người Anh James Dyson). Ngoài ra, anh còn nhận được giải thưởng trị giá 2.000 bảng để phát triển ý tưởng trên.

Ryan chia sẻ giải thưởng James Dyson thực sự là một vinh dự và có thể giúp anh đưa Petit Pli lên tầm cao mới, đưa chúng đến tay các bậc phụ huynh trên toàn thế giới và tạo ra sự khác biệt hữu hình trong việc ứng dụng các nguồn lực trong ngành công nghiệp thời trang.

Anh nói thêm: “Tôi nghĩ rằng cách chúng ta sản xuất quần áo ngày nay vẫn còn khá cổ và chúng tôi muốn làm cho quần áo theo kịp sự bùng nổ công nghệ mà ta đang trải nghiệm trong mọi ngành khác”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam