Dòng sự kiện:

Bổ sung ngay chất béo cho con khi thấy những biểu hiện này

21:42 07/08/2015
Khi trẻ thiếu chất béo đều có những biểu hiện rõ rệt qua vẻ ngoài cơ thể hay cảm xúc cá nhân.

Bệnh béo phì ở trẻ con xuất hiện ngày càng nhiều, đó là nỗi lo của phụ huynh. Nhiều người muốn tốt cho con nên đã cấm đoán, không cho con ăn nhiều loại thực phẩm, kể cả đồ ăn dinh dưỡng.

Tuy nhiên, sự cấm đoán quá mức cũng vô tình khiến trẻ ngày càng còi cọc và “tụt dốc không phanh”.

Vì thế, nhiệm vụ khó khăn đặt ra là cha mẹ phải biết cân bằng hàm lượng chất béo, chất sắt và các chất dinh dưỡng khác trong khẩu phần ăn hàng ngày của con cái.

Thiếu chất béo là nguyên nhân khiến bé nhà bạn không thể phát triển toàn diện như các bạn cùng trang lứa.

Vậy, làm sao để nhận biết trẻ đang thiếu chất béo?

Nhận biết qua các dấu hiệu này nhé:

Hay mất tập trung


Nhiều lúc bạn cảm giác như con không hề lắng nghe những gì cha mẹ nói mà thường để ý đâu đâu. Cô giáo than phiền dạo này con bạn học hành sa sút, không nhớ lời con dặn, trong lớp mất tập trung. Những biểu hiện đó ở con cho thấy con đang thiếu chất béo trầm trọng, ảnh hưởng tới khả năng tiếp thu của bản thân.

Tổ chức não bộ được cấu tạo bởi 60% chất béo, trong đó omega 3, 6 là thành phần quan trọng góp phần cấu tạo nên các tế bào não bộ. Thiếu hụt các thành phần này sẽ khiến các tế bào não hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến suy gảm trí nhớ và khả năng tư duy.

Thường cảm thấy mệt mỏi


“Mẹ ơi con mệt quá”, “Con không ăn cơm đâu, con mệt lắm”. Khi thấy con có những biểu hiện mệt mỏi mẹ cần bổ sung chất béo cho con ngay.

Chất béo là nguồn dự trữ và sinh năng lượng quan trọng giúp cơ thể không bị mất nước. Thiếu dưỡng chất này khiến trẻ thường có cảm giác mệt mỏi, cơ thể sẽ luôn uể oải.

Cảm xúc thất thường

Dạo gần đây, bạn hay thấy thằng anh lớn hay cáu kỉnh, quát em, hay con em nhỏ hay khóc nhè hơn trước. Có thể hai bé yêu của bạn đang thiếu chất béo chăng?

Thiếu chất béo, đặc biệt là omega 3 sẽ khiến tinh thần và cảm xúc của bé thay đổi đột ngột, bé hay tức giận vô cớ.

Khi thấy con có những biểu hiện khác thường trên, cha mẹ cần bổ sung ngay những thực phẩm chứa chất béo cho con như: thịt lợn, thịt gà, sữa, bơ, cá hồi, cá thu, cá mòi, ô liu, hạnh nhân, hạt cải, bí đỏ,…

Da khô

Các axit béo chính là nguồn tạo ra độ ẩm cho da. Khẩu phần ăn thiếu các axit béo, đặc biệt là omega 3 là nguyên nhân khiến cho con trẻ phàn nàn về da khô, hay bong tróc ở các đầu ngón tay.

Nếu thấy con kêu bị bong da, ngứa ngáy hay đóng vảy da có nghĩa là con bạn đang cần được bổ sung chất béo ngay lập tức.

Bé hay rùng mình

Chất béo đóng vai trò sản sinh nhiệt và giữ ấm cho cơ thể. Đó là lý do vì sao trẻ em béo vào mùa đông thường ít bị lạnh hơn những người gầy.

Bé cảm thấy lạnh và hay rùng mình ở nhiệt độ bình thường là bé đang thiếu chất béo mẹ nhé.

Tóc khô xơ


3 % chất béo có trong tóc giúp bảo vệ da đầu và tóc khỏi bị xơ rối.

Thiếu chất béo, đặc biệt là omega 3, 6, 9 và các vitamin tan trong dàu như A, D, E, K sẽ khiến con suốt ngày than phiền về tình trạng khô, xơ và rụng tóc của bản thân.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]KQkUnZPpm2[/mecloud]