Dòng sự kiện:

Bối rối bởi hai người đều nhận là Bố trong ngày cưới

Thùy Linh
09:05 19/09/2018
Trong ngày vui của tôi, một đứa con không cha, lại bỗng nhiên xuất hiện 2 người đàn ông và cùng nhận là bố tôi. Mẹ tôi thì “trốn” sang nhà hàng xóm không dám ra mặt.

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành thị, khi người ta nhìn “mẹ đơn thân” không quá khắt khe. Tôi là đứa con duy nhất của mẹ và lớn lên bằng tình yêu thương chăm sóc duy nhất ấy. Tôi thấy bản thân mình hoàn toàn hạnh phúc khi có 2 mẹ con. Mẹ tôi là người phụ nữ tinh tế, dạy dỗ tôi nên người, lại khá thành đạt trong công việc. Trong cuộc đời tôi, không ai đẹp bằng mẹ, không ai thay thế được mẹ. Tôi thần tượng mẹ.

Mẹ tôi thường bảo bố tôi bỏ mẹ con tôi đi từ khi tôi chưa chào đời, cho nên tôi và mẹ không cần thiết phải nghĩ về người đàn ông mà tôi không biết mặt ấy làm gì. Tôi tin điều mẹ nói và càng yêu thương mẹ nhiều hơn. Thế mà vào ngày trọng đại nhất cuộc đời tôi, mẹ đã trốn mất tăm bỏ tôi lại với… 2 ông bố.

Giờ thì tôi đành phải đi thử AND để nhà chồng tôi biết ai mới đích thực là ông thông gia - Ảnh minh họa

Một người là bộ đội đã về hưu, một người là ông chủ một chuỗi cửa hàng ẩm thực nổi tiếng. Họ đến chúc mừng đám cưới tôi và cùng lao lên sân khấu để ôm tôi, tặng cho tôi những món quà cưới “khủng” khiến họ nhà trai không biết nên gọi ai là “ông sui”. Tôi thì tin chắc một điều hai người đàn ông đã nhầm lẫn, tôi không hề có bố. Thế nhưng họ khẳng định tôi là con của họ. 

Tận hôm sau mẹ tôi mới dám về nhà. Khi tôi chất vấn thì bà bối rối ra mặt vì không biết tôi là con của ai trong 2 người đàn ông đã đi qua cuộc đời bà. Mẹ kể sau cái đêm khi bà trao thân cho “ông bộ đội” thì mấy hôm sau ông lên đường nhập ngũ. 3 ngày sau, ông “doanh nhân” (bạn trai cũ) lại trở về và hứa sẽ bù đắp cho mẹ tôi. Tình cũ còn nhiều kỷ niệm nên đêm hôm ông ấy về, mẹ tôi đã qua đêm với ông ấy. Chỉ trong vòng 3 ngày, mẹ tôi đã trở thành người đàn bà của hai người đàn ông. Sau đó, vì cảm thấy có lỗi với họ, mẹ tôi đã bỏ vào Nam sinh sống, cắt đứt liên lạc với cả hai người. Khi biết mình có thai, bà đã rất hoảng sợ và quay về nhà. Khi ấy, ông “doanh nhân” cũng đã đi nước ngoài làm ăn.

Mẹ sinh tôi ra với sự hỗ trợ của bà ngoại. Tôi cứ thế lớn lên và tin rằng mình là đứa trẻ không có bố. Vậy mà đùng một cái tôi có tới 2 ông bố. Chồng mới cưới của tôi thì khóc dở mếu dở thì không biết ai là bố vợ chính thức. Mẹ chồng tôi thì bóng gió về bà thông gia “lăng nhăng” rồi còn hỏi, không biết con gái thì có “thừa hưởng” của mẹ không. Tôi không hài lòng về thái độ của mẹ chồng vì dù sao bà cũng chấp nhận tôi vì chính bản thân tôi chứ không phải vì bố tôi là ai. Vậy mà bây giờ câu chuyện 2 ông bố lại trở thành đề tài bàn đi tán lại của cả họ hàng chồng.

Câu chuyện về mẹ tôi và hai ông bố của tôi phải mất nửa năm mới tạm lắng xuống, nhưng phần nào đã làm cuộc sống của tôi đảo lộn. Giờ thì tôi đành phải đi thử AND để nhà chồng tôi biết ai mới đích thực là ông thông gia.

Nguồn: Gia đình Việt Nam