Dòng sự kiện:

Botox ngăn ngừa nếp nhăn theo góc nhìn chuyên gia

Theo Thanh Niên
09:40 03/04/2017
Botox có lẽ là một trong những điều mà chúng ta, đặc biệt là phụ nữ trên 40 tuổi thường nghĩ đến khi nghĩ đến các nếp nhăn.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy xu hướng số người trẻ ở độ tuổi 30 sử dụng botox với mục đích ngăn ngừa nếp nhăn trước khi bắt đầu đang gia tăng.

Tiến sĩ Joshua Zeichner, bác sĩ da liễu, công tác tại Hội đồng thành phố New York (Mỹ), cho biết: "Những ngày này, có rất nhiều phụ nữ ở độ tuổi 30 đã bắt đầu điều trị botox”.

Trong khi đó, tiến sĩ Gary Goldenberg, giám đốc khoa thực hành da liễu tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai, nói với tạp chí SELF rằng Botox được FDA chấp thuận cho người từ 18 tuổi trở lên, và hầu hết bệnh nhân của ông đã bắt đầu điều trị botox vào cuối độ tuổi 20 hoặc đầu độ tuổi 30.

Bác sĩ da liễu thành phố New York Doris Day, tác giả của cuốn Forget the Facelift, nói với SELF rằng Botox khi được tiêm dưới tác dụng phòng ngừa được sử dụng để "đào tạo" lại các cơ mặt theo mong muốn và cho phép các cơ co lên cân bằng hơn.

Theo Zeichner, theo thời gian, da yếu đi và không thể nào hồi phục lại do gập lại khi cười, mỉm cười, nhiu mày và tất cả các cử động khác của khuôn mặt. Vì vậy, các bác sĩ thường khuyên bạn nên điều trị nếp nhăn theo hai bước: Sử dụng sản phẩm retinol để kích thích collagen giúp tăng cường làn da, sau đó sử dụng Botox để thư giãn các cơ mặt để ngăn ngừa chúng co thắt và co lại trên da. Botox dự phòng đơn giản chỉ bắt đầu quá trình đó sớm hơn cho những người cần nó nhiều hơn.

Botox đặc biệt ngăn ngừa các nếp nhăn năng động, hoặc các nếp nhăn do cử động cơ, theo Goldenberg. Những đường này thường bao gồm các đường quanh hai bên miệng, các đường ngang trán, chân quạ và nếp nhăn ở phía mũi. Bằng cách làm lạnh các cơ này với Botox, bạn có thể ngăn chặn sự di chuyển của chúng và tiếp tục có nếp nhăn.

Các bác sĩ thường cho biết nếu một người thường xuyên tì môi và nhiu mày có thể có đường xung quanh miệng và trán ở độ tuổi 20. Bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể tiêm Botox đúng nơi để giúp "huấn luyện" khuôn mặt không bị nhăn ở vùng có thói quen xấu.

Zeichner nói: "Sử dụng Botox có thể đảo ngược các đường nét nhẹ và ngăn không cho chúng phát triển. Thời điểm tốt nhất để bắt đầu điều trị nếp nhăn là lần đầu tiên các nếp nhăn xuất hiện. Ban đầu nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện khi bạn đang biểu hiện khuôn mặt và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, theo thời gian các nếp nhăn sẽ bắt đầu dính vào, ngay cả khi bạn không thực hiện biểu hiện đặc biệt trên khuôn mặt.

Nhưng Botox phòng ngừa không có nghĩa là chúng ta có thể lơ là trong chăm sóc da. Mọi người đều cần sử dụng kem chống nắng, cùng thói quen dưỡng ẩm, và các chất retinol.

Nguồn: Gia đình Việt Nam