Dòng sự kiện:

Bức ảnh 'mẹ tiên con cú' hủy hoại sự nghiệp nữ người mẫu trẻ

Theo VnE
15:09 30/12/2018
Người mẫu Đài Loan cho biết bức ảnh hoàn toàn sắp đặt, nhưng chiêu PR của thẩm mỹ viện khiến mọi người tưởng đó là gia đình cô.

Mạng xã hội từng xôn xao về bức ảnh gia đình có hai vợ chồng xinh đẹp, nhưng ba đứa con lại xấu xí, không giống bố mẹ một chút nào. Bên dưới bức ảnh ghi nội dung: "Điều duy nhất bạn cần lo lắng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là làm thế nào để giải thích với các con".

Bức ảnh gây sốt khắp châu Á từ năm 2012, đến tận bây giờ nhiều người vẫn còn chia sẻ. Người ta nói rằng nó đã vạch trần một sự thật về hậu quả của lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Bức ảnh này tưng gây sốt cộng đồng mạng trong một thời gian dài. Ảnh: Universityfox.

Bức ảnh này từng gây sốt cộng đồng mạng trong một thời gian dài. Ảnh: Universityfox.

Tuy nhiên năm 2015, nhân vật "người mẹ" trong bức ảnh đã đứng ra vạch trần toàn bộ sự thật. Cô là Heidi Yeh, một diễn viên kiêm người mẫu xinh đẹp tại Đài Loan. Cô nói rằng bức ảnh trên hoàn toàn là dàn dựng. Người đàn ông cùng 3 đứa trẻ trong ảnh không phải chồng con của cô. Hơn thế nữa, 3 bé cũng không hề quá xấu, họ đã photoshop để chúng trông xấu xí hơn.

Trong một cuộc họp báo, Yeh vừa khóc vừa nói kể từ khi bức ảnh đó được lan truyền, cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn, tiêu tan sự nghiệp đang phát triển.

Yeh cho biết cô đã ký hợp đồng với công ty quảng cáo JWT, chụp ảnh cho một trung tâm thẩm mỹ. Hợp đồng ghi rõ bức ảnh này sẽ chỉ được sử dụng trên những sản phẩm in ấn. Nhưng không lâu sau, công ty này đã đưa hình ảnh của cô cho một trung tâm thẩm mỹ khác. Họ đã sử dụng bức hình trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Nó nhanh chóng được lan truyền trên khắp cộng đồng mạng, trở thành đề tài giễu cợt của mọi người.

Yeh trong cuộc họp báo

Yeh trong cuộc họp báo "vạch trần sự thật" năm 2015. Ảnh: Chinanews.

Câu chuyện của Yeh còn được nhiều người thêu dệt rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ để tán tỉnh người chồng điển trai, giàu có. Chồng cô chỉ biết được sự thật khi 3 đứa con ra đời. Yeh nói những lời đồn đại đó ảnh hưởng nặng nề tới hình ảnh mình. Gia đình cô còn hỏi liệu đó có phải là sự thật.

Cô cũng gặp những rắc rối không đáng có với bạn trai. Anh này đã bỏ cô vì quá xấu hổ. Kế hoạch sang Nhật phát triển sự nghiệp của Heidi cũng tan thành mây khói. Ước tính vì sự cố này mà Yeh đã bị lỡ mất khoảng 20 bản hợp đồng.

"Bức ảnh đã lan truyền khắp thế giới bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Ai cũng nghĩ đó là thật, ai cũng tin tôi đã phẫu thuật thẩm mỹ. Sự nghiệp của tôi bỗng chốc tiêu tan. Không ai muốn tuyển dụng một người có 'vết đen' như tôi, dù đó hoàn toàn không phải sự thật", Yeh chia sẻ.

Nữ người mẫu cay đắng cho biết bức ảnh đã hủy hoại sự nghiệp người mẫu của cô.

Nữ người mẫu cay đắng cho biết bức ảnh đã hủy hoại sự nghiệp người mẫu của cô. Ảnh: Universityfox.

Heidi Yeh cũng lo lắng cho số phận của những người trong bức ảnh, đặc biệt là 3 đứa trẻ. Cô nói: "Tôi không biết bọn trẻ sẽ thế nào nếu chúng nhìn thấy bức ảnh khi lớn lên, chắc chắn sẽ bị tổn thương rất nhiều. Ngoài đời, chúng không hề xấu xí đến thế".

Yeh cho biết cô sẽ kiện công ty quảng cáo, đòi bồi thường 150.000 đôla (gần 3,5 tỷ đồng) tiền bồi thường danh dự, nhân phẩm và thất thoát thu nhập trong suốt 3 năm trời. Trả lời truyền thông, bên JWT cho hay trong hợp đồng ký với Yeh có điều khoản cô cho phép công ty toàn quyền sử dụng hình ảnh của mình, vì vậy họ cho rằng việc họ làm là không vi phạm hợp đồng.

Từ khi sự việc được công khai, cho tới nay không có nhiều thông tin về diễn biến vụ kiện. Mãi tới tháng 7/2018, tờ Shanghaiist đưa tin, Heidi Yeh quyết định khởi kiện lại vụ việc. Cô và luật sư cho hay sẽ làm mọi cách để đòi lại công bằng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam