Dòng sự kiện:

Bức tranh tương phản về trẻ em bây giờ và trước đây

Theo Ngoi sao
07:36 05/10/2017
Những đứa trẻ lớn lên từ những năm 90 trở về trước và trẻ em hiện tại có nhiều điều đối lập nhau.

1. Trò chơi

Trò chơi của những đứa trẻ trước đây chỉ đơn giản là mấy chiếc ô tô nhựa, quả bóng hay thậm chí là chỉ cần một cục đất sét cũng khiến chúng vui cả buổi. Còn bây giờ, các trò chơi điện tử có sức hấp dẫn lớn với hầu hết trẻ em.

2. Hình phạt với trẻ

Trước đây, mỗi khi trẻ làm sai, chúng thường bị bố mẹ phạt úp mặt vào tường. Bây giờ, hình phạt khiến nhiều đứa trẻ sợ hơn cả là bị cắt wi-fi.

3. Các cô bé tuổi teen

Trẻ em bây giờ, đặc biệt là các bé gái, có hình thể phổng phao hơn và suy nghĩ cũng đổi khác. Việc nuôi cún cưng với các cô bé tuổi teen bây giờ không phải đơn thuần là để có một người bạn mà giống như món đồ trang sức cho chủ nhân.

4. Một ngày học ở trường

Trước đây, phần lớn thời gian một ngày của trẻ là ở trường với các hoạt động học tập. Bây giờ, đời sống của trẻ em phong phú, đa dạng hơn và chỉ cần lên mạng xã hội, bố mẹ có thể biết được con đã làm gì trong ngày.

5. Giáo dục giới tính

 

Bây giờ, trẻ có nhiều cơ hội và kênh thông tin để tự tìm hiểu các kiến thức cơ bản về giáo dục giới tính. Vì vậy, để có thể giải đáp những thắc mắc của con, chính bố mẹ cũng cần trau dồi hiểu biết cho mình nhiều hơn.

6. 'Ác mộng' tuổi thơ

Những đứa trẻ trước đây có thể "mất ngủ" vì chưa tìm ra cách gỡ chiếc vòng cầu vồng. Còn bây giờ, chiếc tai nghe bị rối dây cũng có thể khiến trẻ "phát điên".

7. Gọi điện thoại cho nhau

Khi chưa có sẵn những chiếc điện thoại, trẻ tìm mọi cách để có thể giao tiếp với nhau. Các cô bé, cậu bé bây giờ dường như lại thích sử dụng tin nhắn hơn.

8. Đồ ăn yêu thích

Trẻ em bây giờ biết lựa chọn đồ ăn yêu thích của mình thay vì cho gì ăn nấy. Thậm chí, nhiều đứa trẻ đã chủ động đưa ra yêu cầu để có được thứ chúng muốn.

9. Ước mơ công việc khi lớn lên

Danh mục nghề nghiệp muốn làm khi lớn lên của những đứa trẻ bây giờ phong phú và có nhiều loại nghề mới lạ hơn.

10. 'Mẹ, cho con thêm 5 phút nữa'

Nếu như trẻ em trước đây nói như vậy với mẹ để được đá bóng thêm một lúc nữa thì bây giờ, trẻ mong muốn có thể chơi điện tử thêm 5 phút.

11. Thú vui 'giết thời gian' ngày bé

Những lúc chẳng biết làm gì, trẻ con ngày xưa có thể lôi cuộn băng cassette ra để tua hết từ mặt A sang mặt B. Còn bây giờ, đồ chơi spinder sẽ giúp trẻ "giết thời gian".

12. Chân dung về ông nội

Hình ảnh của ông, bà cũng sẽ thay đổi hoàn toàn trong bài văn trẻ em miêu tả tại các thời điểm khác nhau.

Nguồn: Gia đình Việt Nam