Dòng sự kiện:

Bùi Thuý – Hữu Tuấn ra mắt phim ca nhạc mùa cưới

Yến Anh
11:12 13/12/2018
Được biết đến là cặp đôi được yêu thích 3 tuần tại cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2017, Bùi Thuý – Hữu Tuấn trở nên nổi tiếng và rất đắt sô hậu cuộc thi. Nhân dịp mùa cưới 2018, Bùi Thuý – Hữu Tuấn vừa ra mắt khán giả phim ca nhạc có tên CƯỚI như một món quà tri ân khán giả, đặc biệt là những đôi uyên ương trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Cưới gồm 10 bài hát (trong đó có một bài mashup) liên quan đến chủ đề tình yêu và lễ cưới. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của một cặp anh em từ nhỏ đến lớn rất quý nhau và sau đó bất ngờ… yêu nhau với những chi tiết “thắt – mở” bất ngờ được xây dựng khá ra chất điện ảnh. Từ một câu chuyện đơn giản như muôn vàn câu chuyện đời thường khác trong cuộc sống, bằng ngôn ngữ điện ảnh kết hợp khéo léo với ngôn ngữ âm nhạc, CƯỚI thực sự gây ấn tượng đối với người xem không chỉ bởi giọng hát vô cùng ngọt ngào, tình tứ của Bùi Thuý – Hữu Tuấn mà còn bởi những hình ảnh đầy xúc động cũng như gợi nhớ nhiều kỷ niệm của những ai đã trải qua những năm tháng tuổi thơ bên ruộng đồng, làng quê, bến sông, con đò… Những hình ảnh đậm chất thơ về những miền quê thanh bình khiến người xem cảm thấy bình an, nhẹ nhõm.

Đây là sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết và có sự đầu tư lớn của cặp đôi ca sỹ Bùi Thuý – Hữu Tuấn. Sản phẩm này được ấp ủ và thực hiện trong vòng một năm với nhiều cảnh quay ở nhiều địa phương khác nhau. Những ca khúc trong phim cũng đa số là những bài hát quen thuộc, thậm chí là những bài khán giả “thuộc nằm lòng” từ rất lâu nhưng được phối khí lại một cách mới mẻ khiến nó trở nên hấp dẫn, nhất là được hát lên bởi giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, tình tứ, tinh tế của Hữu Tuấn – Bùi Thuý.

Có lẽ rất lâu rồi mới lại có một phim ca nhạc đầy chất thơ và đáng yêu như thế, đặc biệt lại được thực hiện bởi hai ca sỹ trẻ mới nổi, nó như một làn gió mới thổi vào đời sống âm nhạc, nhất là dòng nhạc dân gian bấy lâu nay vốn dĩ được “mặc định” như dòng nhạc chính thống, khuôn phép và ít sự sáng tạo. Chính vì thế, thay vì làm MV từng bài hát với nội dung khác nhau, Bùi Thuý – Hữu Tuấn đã mời ekip thực thiện bộ phim ca nhạc do nữ đạo diễn Nhân Sơn dàn dựng.

Nói là “bộ phim ca nhạc” nghe có vẻ to tát, thực chất chỉ là một câu chuyện điện ảnh được pha trộn với âm nhạc với một cốt truyện khá giản đơn và cũng không có quá nhiều tình tiết kịch tính hay những phương pháp làm phim điện ảnh thường thấy, mà ở đây, sự hấp dẫn xuất phát từ sự logic của câu chuyện và sự hợp lý, ăn ý, hài hoà giữa bài hát và hình ảnh, tạo được đường dây xuyên suốt không bị gượng ép, chính vì thế nó rất tự nhiên, nhẹ nhàng như dòng chảy từ đầu nguồn ra biển.

Với sự tham gia tận tình của ekip thực hiện khá đông đảo, Bùi Thuý – Hữu Tuấn đã thực hiện được một sản phẩm nghệ thuật rất tâm huyết và đầu tư. Đây chắc chắn sẽ là món quà thú vị cho những khán giả yêu thương hai ca sỹ từ khi tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca đến khi trở thành những ngôi sao trẻ của dòng nhạc dân gian.

Bùi Thuý sinh ra và lớn lên ở Thái Bình – cái nôi của nghệ thuật chèo. Cô sở hữu một giọng hát trong sáng, mộc mạc đúng chất dân gian. Không màu mè, không trưng trổ kỹ thuật, Thuý hát đơn giản từ trái tim và một cảm xúc chân thành nên dễ dàng đi vào lòng người nghe. Giọng Thuý không hẳn có màu sắc đặc biệt của dòng nhạc dân gian, nhưng chính cách hát mộc mà tinh tế của cô đã tạo ra sự khác biệt, làm nên thương hiệu Bùi Thuý được rất nhiều khán giả yêu thích hiện nay.

Hữu Tuấn quê Thanh Hoá, là em ruột của Trần Hữu Kiên – Quán quân Việt Nam Got’s Talent, Tuấn từng tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng đoạt một số giải thưởng trong một số cuộc thi hát. Giọng Hữu Tuấn không hẳn “ngọt” kiểu dân gian, nhưng cũng giống Bùi Thuý, Tuấn hát mộc mạc, giản dị và cảm xúc chân thành nên dễ chạm đến trái tim người nghe. Khi kết hợp với nhau, cái mềm mại, uyển chuyển của Bùi Thuý từ giọng hát đến phong thái lại rất hợp với sự mạnh mẽ, cứng cáp của Hữu Tuấn, thế nên họ đã trở thành một cặp đôi được yêu thích từ trong cuộc thi đến khi đi hát chuyên nghiệp.

Trailer của phim CƯỚI.

Với giọng hát ngọt ngào, tình cảm và sự ăn ý kết đôi, với những hình ảnh đẹp đầy chất thơ và câu chuyện bình dị, mạch chuyện logic, phim ca nhạc Cưới của Bùi Thuý – Hữu Tuấn hi vọng sẽ nhận được sự yêu thích của đông đảo khán thính giả.

Nguồn: Gia đình Việt Nam