Dòng sự kiện:

'Búp bê Hong Kong' thập niên 90 chết tại nhà thuê, 10 ngày mới phát hiện xác

Theo Ngôi sao
14:50 23/02/2018
Thi thể ngôi sao điện ảnh Lý Tinh được tìm thấy trong trạng thái đang phân hủy.

Thi thể diễn viên nổi tiếng Hong Kong Lý Tinh được tìm thấy tại căn hộ của cô ở Quarry Bay trong tình trạng đang phân hủy. Một số thông tin ban đầu cho hay, Lý Tinh qua đời khoảng 10 ngày thì xác mới được phát hiện, sau khi nhiều người ngửi thấy mùi lạ trong căn phòng trọ đã nhiều ngày không mở cửa. Nguồn tin từ sở cảnh sát cũng chia sẻ, họ nhận được cuộc gọi từ người chủ khu chung cư thông báo rằng có mùi hôi xuất hiện, sau đó, những nhân viên sở cứu hỏa đã được điều động để phá cửa và tìm thấy một xác chết. Người này sau đó được nhận dạng là Lý Tinh. 

Diễn viên Lý Tinh. Ảnh: ON

Diễn viên Lý Tinh sinh năm 1948 tại Thượng Hải, tên thật là Lý Quốc Anh. Theo học khóa đào tạo diễn xuất cùng thời với nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Tần Bình, Trịnh Bội Bội, Lý Tinh sau đó sớm nổi tiếng với nhiều bộ phim như Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Bảo liên đăng, Mỹ nhân ngư... Năm 1965, ở tuổi 17, cô từng dành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á lần thứ 18.  

Là một ngôi sao nổi tiếng, sự nghiệp thành công vang dội nhưng chuyện tình cảm của Lý Tinh lại trắc trở. Dù có một mối tình kéo dài 10 năm với người bạn vong niên nhưng Lý Tinh và người đó không thể nên duyên vợ chồng vì bạn trai cô đột tử năm 1979. Hơn một năm sau đó, mẹ đẻ của cô cũng qua đời. Quá đau lòng vì những cú sốc liên tiếp, Lý Tinh chia tay màn ảnh năm 1983. 

Sau khi từ giã màn ảnh, Lý Tinh đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán, tuy nhiên cô liên tục thất bại. Không chỉ vậy, cô đắm chìm trong thú vui cờ bạc và nợ nần ngày một nhiều. Nữ diễn viên phải chuyển nơi ở liên tục, từ khu Peak Residence tới khu Happy Valley, cuối cùng là về một căn hộ cho thuê ở Quarry Chung. 

Việc Lý Tinh chết đơn độc, không người thân thích lo liệu ma chay khiến bạn bè, đồng nghiệp không khỏi thương xót.  

Nguồn: Gia đình Việt Nam