Dòng sự kiện:

Cả nhà có thể mắc ung thư nếu có thói quen giặt đồ kiểu này

20:19 21/12/2016
Giặt đồ là việc thường ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên có những sai lầm chính bạn không biết, tốt nhất bạn nên bỏ ngay những thói quen giặt quần áo này nếu không muốn khiến cả nhà bị ung thư.

Sai lầm do ngâm, giặt quần áo quá lâu

Nhiều người thường có thói quen ngâm, giặt quần áo thật lâu, thật kỹ nhằm đánh bay hoàn toàn bụi bẩn. Tuy nhiên, chính điều này đã vô tình khiến cho quần áo của bạn phải tiếp xúc với những hóa chất cực kỳ độc hại. Các ấy biết không, trong rất nhiều loại tẩy, làm trắng đều có chứa các hóa chất tổng hợp rất nguy hiểm cho da. Chúng thường có hóa chất benzyl, polyetylen hay sodium hypochlorite...

Giặt quần áo không đúng cách có thể là nguyên nhân khiến cả nhà bị ung thư.

Mức độ hại nhiều hay ít tùy theo hàm lượng, nồng độ của hóa chất ấy trong dung dịch. Hàm lượng, nồng độ càng cao càng nguy hiểm. Cụ thể, nếu tiếp xúc trực tiếp với chúng (giặt bằng tay) sẽ bị viêm da kích ứng như: đỏ da, sưng tấy, ngứa, da bị mỏng, nặng có thể bị ung thư da... Ngay cả khi đã xả nó với nước và sử dụng bao tay thì những hóa chất này vẫn có khả năng tồn tại trên thớ vải và "âm thầm" gây hại cho chúng ta.

Tích quần áo để giặt một lần

Do thói quen hay công việc bận rộn nhiều chị em thường dồn quần áo bẩn nhiều ngày rồi giặt. Cách làm này vừa tiết kiệm được công sức, điện nước, tuy nhiên quần áo để lâu ngày sẽ có mùi hôi, ẩm ướt. Các vi khuẩn gây mùi được ủ trong "núi" đồ dơ sẽ dược dịp sinh sôi do môi trường ẩm ướt và mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường xung quanh. Hơn nữa, để lâu khiến quần áo bị bạc màu, dễ bị rách.

Ủ quần áo quá lâu trong máy giặt

Nhiều chị em phụ nữ tranh thủ cho quần áo vào máy giặt ủ rồi để đó đi làm việc khác. Quần áo khi được ngâm trong máy giặt quá lâu sẽ bị ẩm, mốc sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, phá hại quần áo của bạn. Đặc biệt gây ra một số bệnh ngoài ra khi tiếp xúc với đống quần áo đó.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG