Dòng sự kiện:

Ca sĩ Đông Hùng: Không muốn chứng tỏ hay hơn thua với ai

09:44 13/12/2017
Làm việc đến kiệt sức suốt 5 năm để trả món nợ hơn chục tỉ đồng cho mẹ, Đông Hùng, top 3 Vietnam Idol 2014 vừa trải qua thử thách âm nhạc lớn nhất của mình - thực hiện MV Lũ đêm trong thời gian ngắn kỷ lục.

- Lên tiếng “chê” phần trình diễn ca khúc “Lũ đêm” của Dương Hoàng Yến trong Sao đại chiến là “chưa đủ tầm” và ngay sau đó cấp tốc thực hiện MV “Lũ đêm”.  Nhiều người tò mò hẳn Đông Hùng định hơn thua gì?

Ca sĩ Đông Hùng: Lý do tôi lên tiếng nhận xét phần thể hiện của Dương Hoàng Yến là vì tôi quá yêu bài hát đó. Với tôi đó không phải là một bài hát, đó là một tác phẩm, một vở nhạc kịch thu nhỏ của nhạc sĩ Dương Cầm. Tôi kỳ vọng “Lũ đêm” sẽ được thể hiện thật nhiều cảm xúc với sự đau đớn, giằng xé, gào thét, nhưng khi xem phần biểu diễn của Dương Hoàng Yến, tôi thấy cảm xúc bị trôi tuột đi. Tôi viết status trên trang cá nhân rằng có thể rất nhiều người ở trường quay đã khóc nhưng tôi thì không.

Tôi may mắn khi mình là người đầu tiên được tiếp cận bài hát đó. Và tôi cảm thấy lần đầu tiên “Lũ đêm” ra mắt trên sóng như vậy là chưa đủ với bản thân tôi. Chính vì thế tôi nghĩ mình cần phải làm gì đó. Tôi gọi điện cho đạo diễn ngay trong đêm thứ 6. Anh ấy đồng ý lập tức bắt tay vào chuẩn bị. Chúng tôi đã quay suốt đêm thứ 7 không ngừng nghỉ để MV có thể ra mắt trong một thời gian ngắn kỷ lục.

Tôi làm MV vì quá yêu bài hát, không có gì ngoài điều ấy. Tôi không muốn chứng tỏ hay hơn thua gì với ai. Mẹ tôi từng nói đời này ai muốn hơn thì cho họ hơn, đường dài mới biết ngựa hay. Tôi không nghĩ mình hiếu thắng mà chỉ nghĩ với khả năng của mình, với sự chuẩn bị của mình nghiên cứu bài hát và cả sự nhiệt tình của các anh em trong ê kíp, mình có thể làm tốt hơn thế.

- Đông Hùng đã từng khiến dư luận dậy sóng khi công khai việc phải trả cho mẹ khoản nợ lên đến hàng chục tỉ đồng. Câu chuyện đau lòng ấy giờ đã thay đổi chút nào chưa?

Không một người con nào có thể bỏ mẹ. Tôi có thể viết tờ giấy từ mẹ, nhưng tôi không thể làm được việc đó. Tôi có giận, nhưng tôi không hận mẹ. Vấn đề lớn nhất là sau chuyện đó mẹ tôi như thế nào, có rút được kinh nghiệm gì không hay vẫn vậy, mẹ tôi phải nghĩ về điều đó.

Nếu tôi bỏ được mẹ thì tôi đã bỏ 5 năm nay. Bà ốm đau tôi vẫn chăm sóc, nhưng tôi khẳng định số nợ phát sinh sau này thì tôi sẽ không trả. Nếu mẹ tôi không thay đổi thì ai làm người đó sẽ phải chịu.

Anh Dương Cầm đứng ra kêu gọi mọi người lập ra quỹ kín để các anh chị em ủng hộ tôi, mọi người chuyển vào tài khoản của tôi khiến tôi rất bất ngờ. Tôi có gọi điện hỏi khắp nơi thì anh Cầm có nói đó là tình cảm của mọi người để giúp tôi trả nợ. Tôi cám ơn mọi người nhưng nếu cổ họng tôi còn hoạt động được thì tôi không bao giờ dùng số tiền chị em ủng hộ tôi để đi trả nợ, nó buồn cười lắm. Số tiền đó tôi mở một tài khoản cho em trai tôi đi học, số nợ của mẹ tôi thì tôi sẽ trả.

Tôi đã trì trệ suốt năm năm qua. Tôi thú thật là năm năm ấy tôi không dám mua bất cứ cái gì cho mình, dù là nhỏ nhất. Mẹ tôi đã từng rất sợ khi tôi công khai chuyện này, chưa bao giờ có nhiều người gọi điện đến như thế, tôi nghĩ đó là bài học cảnh tỉnh cho bà.

- Và bà đã tỉnh?

Có lẽ sự yếu mềm của tôi mà mẹ tôi đã sai lầm tiếp nối sai lầm. Bà vẫn không thay đổi. Nhưng mọi người cứ yên tâm, nếu có kêu thì năm năm nữa tôi mới kêu, như tôi đã chịu đựng năm năm rồi.

- Nhiều nhạc sĩ tiếc nuối vì Đông Hùng có thực lực, có giọng hát, nhưng lại không thể trở thành một ngôi sao sáng…

Tôi sẽ không đổ lỗi cho hoàn cảnh, bản thân. Tôi chỉ nghĩ mình thiếu may mắn.

- Bạn nghĩ sao, khi một ca sĩ hát hay như bạn không nổi tiếng bằng giọng hát, mà lại bằng những chuyện lùm xùm của gia đình?

Nhắc đến chuyện đó là tôi chạnh lòng. Và sau lần ấy tôi đã rút kinh nghiệm, không chia sẻ gì lên facebook nữa. Khán giả bây giờ tò mò chuyện đời tư, nhưng tôi thấy chả nhẽ tôi lại thảm đến mức phải mang chuyện đời tư của mình ra để nói? Như thế không được. Tôi muốn người ta nhớ đến giọng hát của mình, chuyên môn của mình. Đó là điều tôi cần.

MV "Lũ Đêm"

Yến Anh

Nguồn: Gia đình Việt Nam