Dòng sự kiện:

Ca sĩ Thanh Nga “Bỏ lại phía sau” mọi áp lực để đắm mình trong âm nhạc

Yến Anh
02:25 13/05/2019
Ca sĩ Thanh Nga gây ấn tượng đẹp với khán giả trong mini show tối 12-5 tại Hà Nội. Nhân dịp này, cô cũng giới thiệu MV “Bỏ lại phía sau” được làm với tâm huyết và sự đầu tư kỹ lưỡng trong nhiều tháng trời.

 Thanh Nga sở hữu giọng hát ngọt ngào. Cô từng giành nhiều giải thưởng trong âm nhạc.

Minishow của Thanh Nga có sự tham gia của MC Thảo Vân ở vai trò dẫn chuyện, NSND Hoàng Dũng, nghệ sĩ Giang Còi, Triệu Thiên Bình the voice, Dương Thuận the voice  và nhiều đồng nghiệp hoạt động nghệ thuật đến ủng hộ.

Trong mini show của mình, Thanh Nga cũng đã trích một khoản tiền nhờ nghệ sĩ Xuân Bắc gửi tới gia đình chị Đinh Hải Yến, cán bộ của Nhà hát Kịch Việt Nam vừa qua đời trong vụ tai nạn hầm Kim Liên.

Nữ ca sĩ dành một khoản tiền ủng hộ gia đình chị Đinh Hải Yến, người đã ra đi trong vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

Thanh Nga từng tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia, sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc như giải nhất tiếng hát tỉnh Vĩnh Phúc 2008, giải nhì Tiếng hát đơn ca sinh viên toàn quốc 2010, huy chương bạc toàn quốc tại Nghệ An năm 2010, huy chương vàng toàn quốc Tiếng hát TP.HCM 2012, từng có mặt tại vòng chung kết Sao Mai 2017. Cô cũng là em họ của ca sĩ Lam Trang, bà xã nhạc sĩ - ca sĩ Tú Dưa, và “Bỏ lại phía sau” chính là sáng tác Tú Dưa dành riêng cho người em như một món quà dành cho cô trên con đường âm nhạc.

“Anh Tú từng sáng tác nhiều bản hit cho ca sĩ Tuấn Hưng, mới đây là Hương Tràm, do vậy tôi ấp ủ mong chờ được một ngày anh sẽ viết một ca khúc cho mình từ rất lâu….”, ca sĩ Thanh Nga chia sẻ.

 

Thanh Nga chia sẻ, cô rất hạnh phúc nhận được món quà của nhạc sĩ Tú Dưa

Nữ ca sĩ cho biết kỷ niệm đáng nhớ nhất khi thực hiện MV đầu tay đó là một buổi đang quay thì trời đổ mưa rất to. “2 tiếng ngồi chờ trời mưa với tôi dài như cả năm… Tôi và ê kíp đã nghĩ chắc phải hoãn lại nhưng không ngờ sau 2 tiếng chờ đợi trời tạnh và ê kíp gần như thức cả đêm để quay dù vất vả nhưng có những khoảnh khắc ấm áp bên nhau”, Thanh Nga trải lòng.

Diễn viên Việt Tùng cũng chia sẻ,  khi đóng MV của Thanh Nga phải chịu 4 cái tát của diễn viên chính nhưng có lần đóng phải chịu 27 cái tát... nên chuyện bị tát là rất thường.

Thanh Nga chia sẻ yêu ca hát từ nhỏ và tham gia các hoạt động ở trường rất năng nổ.

Trong gia đình cô, mẹ và người chú ruột hát dân ca rất hay nên hai người đó ảnh hưởng tới cô rất nhiều. Tuy nhiên, vì gia đình có truyền thống làm ngân hàng nên khi cô thi đỗ Học viện âm nhạc quốc gia bố mẹ không ngăn cản nhưng cũng chỉ nghĩ ủng hộ con hát vì đam mê còn sự nghiệp lâu dài vẫn định hướng học ngân hàng.

“Học nhạc viện được 3 năm tôi thi đỗ Viện ĐH Mở Hà Nội khoa tài chính ngân hàng và theo học. Tôi cùng lúc học hai trường khá vất vả nhưng đã hoàn thành và có tấm bằng trong tay. Ra trường tôi từng làm tại một công ty liên doanh của Nhật và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Trải qua nhiều thăng trầm buồn vui của cuộc sống, có lúc thất bại trong tình cảm, tôi lại nuôi ước mơ quay lại được hoạt động nghệ thuật trở thành ca sĩ một cách chuyên nghiệp.

MV “Bỏ lại phía sau” đánh dấu sự trở lại của tôi với âm nhạc. Tôi mong đứa con tinh thần này của mình sẽ được mọi người đón nhận. Và tiếng hát của mình sau những bầm dập, trải nghiệm sẽ xúc cảm ơn, chạm đến trái tim người nghe. Chỉ cần có người nghe là tôi vẫn có thể tin và hát hết ruột gan để họ không thất vọng về mình”, Thanh Nga tâm sự.