Dòng sự kiện:

Ca sĩ Tuấn Vũ: Tiền bạc là thứ phù du, chết không mang theo được

Yến Anh, ảnh Hải Bá
14:24 21/11/2018
Trở về Hà Nội sau 10 năm vắng bóng, Tuấn Vũ mang đến những câu chuyện sâu kín rất ít khi chia sẻ với khán giả Thủ đô.

 

Tuấn Vũ coi tiền bạc như thứ phù du 

Ở tuổi 58, giọng hát của Tuấn Vũ vẫn lôi cuốn người nghe nhưng nay thêm nhiều trải nghiệm bởi những cay đắng đã đi qua trong đời.

Những sóng gió đã "tôi" nên giọng hát vốn buồn nay càng khắc khoải hơn. Vì thế, đêm nhạc "Tuấn Vũ - 10 năm tái ngộ" diễn ra vào tối 9/12/2018 tới đây, khán giả sẽ thấy một chân dung nghệ sĩ trọn vẹn nhất.

Tuấn Vũ cho biết, ông sẽ trình diễn khoảng 20 bài hát, được tổ hợp thành các liên khúc nhằm mang đến mạch cảm xúc xuyên suốt cho khán giả. Không chỉ biểu diễn một mình, đứng chung sân khấu với nam ca sĩ là những tên tuổi được xếp vào hàng "đại thụ" của dòng nhạc vàng như Chế Linh, Giao Linh, Sơn Tuyền, Ngọc Sơn...

Chế Linh đứng chung sân khấu  với đồng nghiệp thân thiết

Chia sẻ lý do gọi danh ca Chế Linh là thầy, nam ca sĩ cho biết, “Hai anh em gặp nhâu đi hát chung, bài hát tôi hát đều hỏi “anh thấy em hát bài này được không”, anh lại chỉ cho đoạn này thế này, thế kia, mình nghe rồi về tập. Thành thử xem như sư phụ”.

Nói về điều này, Chế Linh cho hay thêm “Chúng tôi có thể nói là những đàn anh đi trước, không chỉ riêng Tuấn Vũ mà các đàn em khác đi sau này, không dám nhận là thầy nhưng thấy có thể góp ý gì thì tôi sẵn sàng trao đổi, không ngần ngại. Bởi vì chúng ta cùng đều đang đi làm văn hóa nghệ thuật, rất cần sự xuất hiện của rất nhiều người để tiếp nối con đường của chúng tôi. Riêng với Tuấn Vũ, sinh hoạt ca hát với nhau nhiều, có khi tôi cũng phải học từ Tuấn Vũ chỗ nào đó vì nghệ thuật là không giới hạn”.

 Nam ca sĩ "Thói đời" cho biết gần 10 năm rồi ông mới trở về với sân khấu Hà Nội và được khán giả đón nhận.“Khi người hâm mộ vẫn còn thương và muốn nghe mình hát, người nghệ sĩ phải hết mình để đáp lại tình cảm đó" – Tuấn Vũ  nói. Anh cũng bật mí sẽ mang một ít tính kịch lên sân khấu. Chương trình có lớp lang, diễn viên, câu chuyện để khán giả thấy thú vị.

Kiệm lời, ít chia sẻ với truyền thông, Tuấn Vũ cho hay ông vốn là người không khéo ăn, khéo nói nên chưa thực sự tự tin để trả lời với báo giới chứ không phải là người khó gần như nhiều người đồn thổi 

Nam ca sĩ cho biết cuộc sống bên Mỹ của mình dù cô đơn một mình nhưng vẫn bình thường. Anh hay ra vào chùa và nhà thơ để tìm kiếm sự an nhiên mỗi khi gặp chuyện buồn, cô đơn hay có những cắc cớ trong lòng.

Sau cú sốc bị bạn lừa mất nhà và toàn bộ tiền bạc, Tuấn Vũ xem tiền bạc chỉ là phù du, con người ta dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa, đến khi nằm xuống cũng không mang theo được. “Tình cảm nằm sâu trong tim, khi đi rồi, có thể hình dung tất cả mọi người mình yêu quý để ở trong lòng và cảm ơn rất nhiều. Tôi không phải đại gia, tôi nghèo lắm”, anh nói.

Trong nhiều năm qua, đây là lần trở về Việt Nam dài ngày nhất của Tuấn Vũ. Vì thế chuyến về thăm nhà này với ông rất ý nghĩa. Ông sẽ lưu lại 1 - 2 tháng, trước hết là để ghé thăm mộ bố mẹ ở nhà, ghé thăm các em và cháu của mình. Tuấn Vũ từng chia sẻ, ông rất ân hận khi không thể về nhà để nhìn mặt bố, mẹ lần cuối khi họ qua đời. Đây cũng chính là một nỗi buồn đeo đẳng ông trong suốt nhiều năm qua.