Dòng sự kiện:

Ca sĩ Yến Trang có kế hoạch sinh con mà không cần lấy chồng

21:17 25/07/2016
Dù có kế hoạch sinh con trong 2 năm tới nhưng ca sĩ Yến Trang cho biết cô không có kế hoạch lấy chồng vì sợ cuộc sống hôn nhân.

Yến Trang tên thật Nguyễn Yến Trang, (sinh năm 1984 tại Thành phố Hồ Chí Minh) là một Nữ ca sĩ, MC, diễn viên Việt Nam. Từng là cựu thành viên nhóm Mây Trắng, đồng thời cô đã từng cùng cô em gái là Yến Nhi lập thành một đôi song ca Yến Trang - Yến Nhi. Cô cũng là Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2013. Và là một biểu tượng thời trang của Showbiz.

Mới gặp gỡ, vừa nghe ca sĩ Yến Trang nhỏ to về kế hoạch tìm mặt bằng để mở shop thời trang thay vì chỉ bán online, chẳng bao lâu sau, Én chị đã tưng bừng thông báo khai trương cửa hàng thời trang SY Store hôm 21–6 trên đường Nguyễn Trãi. Yến Trang luôn thế. Những gì Trang nghĩ là tốt, nhất định cô sẽ làm. Shop thời trang là một kế hoạch trong rất nhiều kế hoạch lớn ca sĩ Yến Trang sẽ làm trong thời gian tới, kể cả chuyện làm mẹ đơn thân.

- Chào Yến Trang! Đang kinh doanh thời trang online, không tốn tiền thuê mặt bằng lại rất đắt khách, tại sao Trang còn quyết định mở thêm cửa hàng?

Yến Trang: Bữa giờ Trang trả lời câu hỏi này nhiều nhất luôn đấy! (cười). Kinh doanh qua website, Facebook đang rất thuận lợi nhưng nếu muốn mở rộng kinh doanh, Trang phải mở shop thôi. Tham vọng của Trang sắp tới không chỉ dừng ở mảng kinh doanh thời trang mà hướng đến mở một công ty stylist, tư vấn, xây dựng hình ảnh cho các nghệ sĩ, sau đó là các khách hàng khác như doanh nhân, người đi phỏng vấn xin việc… Ở nước ngoài, dịch vụ này phát triển rất mạnh mẽ. Ngôi sao mới rất cần xây dựng hình ảnh và các stylist có thu nhập rất cao. Ở Việt Nam, tới một lúc nào đó, nghề stylist chuyên nghiệp rồi cũng sẽ rất “hot”.

- Xem ra bây giờ Trang chăm lo kiếm tiền hơn là tập trung vào sự nghiệp ca hát?

Yến Trang: Ai cũng mong mình được hát hoài, hát hoài! Trang vẫn mong suốt đời được kết nối với khán giả bằng những bài biểu diễn đầu tư công phu, chỉn chu và các show truyền hình thực tế. Thế nhưng, nghệ thuật còn cần cái duyên nữa. Lỡ đến năm 60 tuổi, Trang không hát được, không biết làm mới mình, khán giả không đón nhận “bà già” nữa, buộc lòng phải “stop” nghiệp ca hát thì Trang vẫn có một công việc liên quan đến nghệ thuật để vừa thỏa đam mê vừa có thu nhập để làm tốt vai trò một người mẹ đơn thân chứ (cười).

- Vậy là Yến Trang đã quyết định làm mẹ đơn thân chứ không phải là “nói cho vui” à? Bố mẹ có ủng hộ quyết định này của Trang không? Tại sao Trang lại đưa ra quyết định khiến nhiều chàng trai phải tiếc nuối như thế?

Yến Trang: Trang có nói cho vui bao giờ đâu (cười lớn). Mẹ Trang luôn muốn con gái có gia đình nhưng chờ mãi mà con vẫn ế nên mẹ thì thầm: “Phụ nữ tốt nhất là không nên sinh con một mình. Tuy nhiên, nếu con không kiếm được tình yêu đích thực thì mau kiếm một nửa để sinh con đi. Mẹ còn khỏe, còn trông nom giúp cho. Phụ nữ lớn tuổi quá mới sinh con cũng không tốt”. Mong mỏi của Trang lại nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của bố mẹ nên Trang dự định hai năm nữa sẽ lên chức mẹ.

Còn lý do vì sao ư? Ở tuổi 32 này, nhìn xung quanh, thấy gia đình nào, dù nổi tiếng hay bình thường cũng có vấn đề khúc mắc, Trang bỗng thấy sợ kết hôn. Cuộc sống hiện đại, phụ nữ độc lập, quyết đoán, bất cần hơn nên sự gắn kết giữa hai người với nhau rất… xa xỉ. Trang cũng thuộc hàng phụ nữ đó, lại cầu toàn, bị nhiều người chê khó tính nên ở vậy cho lành (cười).

- Nhìn từng bước đi của Trang, sự linh hoạt, sáng tạo liên tục của Trang trên sân khấu, ai cũng nghĩ Trang là người mạnh mẽ, đầy nội lực, biết biến hóa linh hoạt với từng hoàn cảnh. Thế mà cô gái mạnh mẽ đó lại sợ tình yêu?

Yến Trang: Nhiều khi sự mạnh mẽ lại trở thành nhược điểm đấy chứ (cười). Một cô gái mạnh mẽ, tự lập mọi chuyện, khi yếu đuối sẽ yếu đuối hơn người khác rất nhiều.

Nhiều người nghĩ tiếp xúc với nghệ thuật từ lúc bé đến giờ, người như Trang sẽ rất cởi mở trong các mối quan hệ. Nhưng không, Trang rất nhút nhát, kiệm lời, ngại xã giao, không thích đeo nhiều bộ mặt khi tiếp xúc với mọi người vì bản thân cảm thấy rất khó chịu.

Ngay cả trong gia đình, gặp chuyện mệt mỏi, Trang cũng không muốn chia sẻ bởi sợ gia đình sẽ lo lắng gấp đôi mình. Thêm vào đó, khi nói ra, cha mẹ sẽ dỗ dành và bảo bọc. Nếu sau đó có chuyện gì xảy ra, mình lại cần những sự dỗ dành ấy. Khi sự dỗ dành quá nhiều, quá thường xuyên, mình sẽ biến thành người dựa dẫm. Trang lại không muốn thành người như thế. Trang muốn mình là con người độc lập để dù có bất cứ chuyện gì xảy ra mình cũng gánh đỡ được.

- Nhưng làm mẹ đơn thân có rất nhiều thử thách phải gánh đấy. Đứa con thiếu vắng tình yêu thương của người cha cũng không thực sự tốt. Trang đã chuẩn bị gì cho hành trình sắp tới của mình?

Yến Trang: Nếu gia đình đầy đủ cha mẹ mà không có cách dạy dỗ đàng hoàng hoặc đến lúc nào đó đổ vỡ thì cũng khiến con tổn thương, không tốt cho sự phát triển của con mà (cười). Theo Trang, quan trọng nhất là mình dạy dỗ con như thế nào, chăm sóc, làm bạn với con ra sao chứ không nhất thiết phải có đủ cả bố và mẹ nhưng người cha lại chỉ là cái bóng.

Làm mẹ cũng như những công việc trước đây của mình, Trang đều chuẩn bị rất kỹ. “Deadline” hai năm nữa nhưng bây giờ qua bạn bè, sách vở, Trang đã tìm hiểu sơ về làm mẹ đơn thân để chuẩn bị tâm lý, sức khỏe, hiểu tâm lý của con để trở thành người mẹ tốt.

- Nếu trở thành mẹ đơn thân, phong cách làm mẹ của Yến Trang sẽ như thế nào nhỉ? Liệu có cầu toàn, bị chê là khó tính như khi Trang thực hiện các sản phẩm âm nhạc của mình không?

Yến Trang: Chuyện công việc sẽ khác với chuyện tình cảm nhiều chứ! Trang khó tính nhưng sẽ không áp đặt mà sẽ gần gũi và trở thành người bạn của con, để con có thể chia sẻ mọi tâm tư, suy nghĩ. Đối với Trang, nếu bạn là một người mẹ tốt, người cha tốt, người chị tốt, người em gái tốt mà không thể làm người bạn tốt của con thì đó vẫn là một người mẹ thất bại.

- Xin cảm ơn và chúc Yến Trang sớm có tin vui.

Theo Tiếp thị gia đình