Dòng sự kiện:

Ca vượt cạn căng thẳng khiến nhiếp ảnh gia phải dừng lại để khóc

Theo Ngôi sao
11:19 30/05/2017
Nhiếp ảnh gia Brazil, Gustavo Gomess, phải dừng lại một lúc vì xúc động khi chứng kiến con gái chào đời tại nhà.

Nhiếp ảnh gia Gustavo Gomess ghi lại hành trình 20 tiếng vượt cạn tại nhà của bạn gái Priscila nhằm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ lúc sinh nở, đồng thời truyền đi thông điệp về sinh tự nhiên.

"Đây là chuyện cá nhân nhưng chúng tôi hy vọng những bức ảnh này có thể nâng cao nhận thức về việc sinh đẻ tự nhiên và tại nhà ở Brazil", Gomes chia sẻ.

Theo Gomes, Brazil có tỷ lệ sinh mổ cao nhất trên thế giới, xảy ra khoảng 50% ở hệ thống chăm sóc sức khỏe công và 87% ở các dịch vụ tư. Phần lớn các ca sinh mổ như vậy đều không phải lý do y tế, mà vì nó có thể lên lịch và các bác sĩ sẽ thực hiện nhanh hơn.

"Chúng tôi hy vọng ảnh giúp các bà mẹ tương lai hình dung rõ quá trình sinh tự nhiên và tại nhà để tránh đẻ mổ không cần thiết", Gomes kể. Trong một bức ảnh, Priscila tắm nước ấm cho thư giãn, trước khi bà đỡ tới hướng dẫn cô vượt cạn.

Gomes tâm sự, 20 giờ vượt cạn tại nhà thật sự 'căng thẳng'.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ thêm, bạn gái Priscila và anh chưa bao giờ cảm thấy bất lực trong suốt quá trình vượt cạn khi có sự hỗ trợ của bà đỡ, bác sĩ sản và bác sĩ nhi.

Trong lúc chụp, Gomes đã không kìm nổi xúc động khi con gái Violet chào đời. Anh phải dừng lại một lúc để khóc.

Con gái của Gomes nằm ngủ ngoan trên giường. Gomes dự định tiếp tục chụp ảnh con gái nhỏ khi bé lớn lên và sau này, nếu bé đồng ý.

Suốt thời gian bạn gái mang bầu, Gomes cũng không quên lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Bộ ảnh vượt cạn tại nhà của Gomes từ năm 2015 nhưng mới đây được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội.

Nguồn: Gia đình Việt Nam