Dòng sự kiện:

Các bà mẹ, hãy vứt đồ chơi của con đi và lấy lại cuộc sống của mình!

14:35 24/10/2016
Vứt bỏ bớt những gánh nặng không cần thiết, những người mẹ có thể tập trung hơn cho những công việc riêng hay những sinh hoạt tối thiểu của mình.

Chị Allie Casazza có một căn phòng khổng lồ trong nhà chỉ để chứa đồ chơi của con. Chị dường như “chết đuối” trong đống đồ chơi đó.

Mỗi ngày chị Casazza  phải dọn đồ chơi của 4 đứa con không biết bao nhiêu lần.

Chị miêu tả một cảnh quen thuộc với rất nhiều bà mẹ đó là cho con mình vào phòng vui chơi, để chúng nghịch phá với đống đồ chơi, rồi sau đó lại miệt mài dọn đồ chơi cho con vài lần mỗi ngày, chỉ để chúng có cái mà phá hoại tiếp lần sau.

Điều đó khiến Casazza cảm thấy ghét việc làm mẹ.

Một ngày Casazza cảm thấy đã quá đủ, và chị quyết định vất bỏ hết số đồ chơi có trong nhà đi. Chị lý giải rằng đó không phải là một sự trừng phạt mà để tốt cho cả gia đình, để cứu vai trò làm mẹ và cả cuộc sống hôn nhân của chính chị nữa.

Casazza  đã vứt hết đồ chơi của con và lấy lại cuộc sống của chính mình.

Sự quá tải công việc ảnh hưởng tiêu cực đến người phụ nữ trong gia đình, và vấn đề của Casazza là rất phổ biến.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc phải gánh quá nhiều trách nhiệm làm tăng hooc môn stress ở các bà mẹ.

Ngay sau khi dọn dẹp hết đồ chơi trong nhà, Casazza ngay lập tức cảm thấy nhẹ nhõm và giảm hẳn stress. Chị không còn than vãn về sự buồn chán nữa!

Nhiều bà mẹ cũng thừa nhận rằng họ bị quá tải và gặp rắc rối trong việc phải dọn dẹp đồ chơi cho con. Việc vứt bỏ đồ chơi của Casazza đã dẫn đến một cuộc cách mạng lớn trong các gia đình. Vứt bỏ bớt những gánh nặng không cần thiết, những người mẹ có thể tập trung hơn cho những công việc riêng hay những sinh hoạt tối thiểu của mình.

Casazza nói rằng các con của chị đã sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo ra các trò chơi từ những vật dụng đơn giản như cây chổi. Chúng có thể cùng nhau chơi như vậy cả ngày mà không đòi hỏi thứ này thứ kia, đơn giản vì bây giờ chúng không còn đồ chơi nữa.

Bây giờ, việc làm mẹ với chị không còn quá tồi tệ như trước. Chị tận hưởng và yêu thích vai trò của mình hơn rất nhiều.

Minh Trang (Theo abcnews)

Nguồn: Gia đình Việt Nam