Dòng sự kiện:

Các bà mẹ Nhật giảm đau sau sinh theo cách này

07:10 26/02/2017
Không ai muốn phải nhận những vết khâu đau đớn và xấu xí sau khi sinh nở. Nhưng nếu hoàn cảnh bắt buộc, bạn cũng không có lựa chọn nào khác. Những vết sẹo này sẽ cản trở việc sinh hoạt của bạn và phải mất một khoảng thời gian mới có thể trở lại bình thường, chưa kể cảm giác đau đớn ở vùng kín đeo bám khiến các mẹ sau sinh mệt mỏi.

Mẹo giảm đau sau sinh của các mẹ Nhật

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn không cách nào giảm bớt sự khó chịu do chúng gây ra. Dưới đây là phương pháp bạn có thể áp dụng để đối phó với những vết khâu đau đớn sau sinh giống như các mẹ Nhật hay làm.

Otonamaki do bà đỡ người Nhật Nobuko Watanabe phát minh ra. Bà Bobuko cũng là người sáng chế ra chiếc đai lưng bầu được sử dụng phổ biến trên khắp Nhật Bản.

Sử dụng phương pháp Otonamaki để giảm đau sau sinh

Otonamaki, một biện pháp được cho là để xua tan phiền muộn và thư giãn cơ thể, đang rất thịnh hành tại Nhật Bản.

Phương pháp này chủ yếu được áp dụng đối với phụ nữ. Những người tham gia trị liệu sẽ được bọc trong một tấm vải lớn, có lỗ thông khí trong vòng 20 phút.

Otonamaki cho phép người tập thư giãn cơ hông, chân và vai. Vì vậy, một số người còn coi đây là một biện pháp thay thế mát-xa hoặc thể dục.

"Bằng cách ép chân và vai lại với nhau, cơ thể bạn kéo thẳng và giảm đau sống lưng, thắt lưng và hông. Một số khách hàng của tôi đã tới để điều trị chứng đau xương chậu sau khi sinh, một số người khác thì tới để chữa chân cong", BBC dẫn lời Orie Matsuo thuộc Kyoko Proportion, một trong những công ty cung cấp dịch vụ Otonamaki.

Theo Gia đình Việt Nam