Dòng sự kiện:

Các cặp đôi hoàng đạo hễ yêu nhau là sẽ tổn thương nhau

Theo Lê Di/Baodatviet
12:29 08/08/2017
Dù có cố gắng nỗ lực đến thế nào, dù có tìm đủ mọi lý do để biện minh cho việc có thể tồn tại với lý trí ra làm sao, những cặp đôi dưới đây cũng khó có thể tránh được những “nghiệt duyên” do số trời mang lại. Bạn có đang ở trong một mối quan hệ như thế?

Xử Nữ, Bọ Cạp - Những mâu thuẫn giữa tình yêu và thực tế

Chuyện tình của các cặp đôi Đất và Nước vốn thường luôn dẫn đến những kết cục chẳng mấy vui vẻ gì. Bằng một cách kỳ diệu nào đó, vẫn tồn tại các cặp bài trùng của cung Đất và cung Nước có thể đi được với nhau trên một con đường dài, thậm chí là hôn nhân.

Tuy nhiên, nếu có dịp chứng kiến những gì họ phải chịu đựng ở nhau, có lẽ bạn sẽ chỉ ước được một lần quay trở lại và ngăn cho mối duyên đó không thành hiện thực. Cặp đôi Xử Nữ - Bọ Cạp là một trong những câu chuyện như thế.

Vốn mang một cái đầu thực tế, luôn nghĩ cho bản thân mình trước hết, Xử Nữ sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi sự tự tin, chín chắn và trái tim mang đầy tham vọng của Bọ Cạp trong những lần đầu tiếp xúc.

Là một cung Nước – Cố định, Bọ Cạp sở hữu vẻ bí ẩn khiến mọi cung hoàng đạo phải tò mò. Đây cũng là vỏ bọc lý tưởng cho con người ỳ trệ cố chấp bên trong, đủ để chỉ toát ra bên ngoài sự kỳ bí và những tuyên ngôn đầy tham vọng, gây ấn tượng với đối phương.

Ở chiều còn lại, Xử Nữ vô tình lại quá khéo léo để cho đối tượng của mình nhìn thấy những gì họ muốn thấy, che giấu đi mục đích tiếp cận thực sự bên trong. Quan trọng là kết quả, Xử Nữ sẽ luôn tâm niệm vậy.

Thế là, họ đến với nhau, với viễn cảnh cả hai tự vẽ ra cho bản thân mình, chẳng có lấy non nửa phần chính xác.

Mâu thuẫn sẽ xuất hiện khi Xử Nữ bắt đầu nhận ra Bọ Cạp vốn chẳng kiên cường như vỏ bề ngoài. Thay vào đó, sẽ là những phút huy hoàng ngắn ngủi cộng dồn với những chuỗi ngày ỳ trệ, buồn phiền thường xuyên diễn ra trong cuộc sống của Bọ Cạp với tần suất ngày càng nhiều khi áp lực cuộc sống tăng lên.

Bọ Cạp cũng sẽ chẳng chịu nổi những lời ca than, bảo ban của Xử Nữ ngày một nhiều khi đang chỉ muốn được yên thân để suy nghĩ. Mà, thời lượng thuyết giảng của Xử Nữ thì, bạn biết rồi đấy, chẳng phải khiến riêng mình Bọ Cạp thấy khó chịu.

Vậy nên, cặp đôi này, thôi thì cũng chỉ nên là người quen biết.

Song Tử, Cự Giải – Tổn thương và cố chấp

Là hai chòm sao ở gần nhau, Song Tử và Cự Giải vốn có sự thấu hiểu lẫn nhau nhất định. Cả hai nhanh chóng bắt sóng và có thể cùng nhau làm đủ chuyện trên trời dưới bể, không quản ngại nắng mưa.

Sự vô tư nơi Song Tử cùng những câu chuyện hài hước là điều kéo Cự Giải ra khỏi vỏ bọc của chính mình và có thể thoải mái tận hưởng thế giới hơn khi ở cạnh Song Tử. Cự Giải cũng sẽ trở thành nơi Song Tử có thể trút bầu tâm sự, trở thành bảo mẫu thực sự cho đứa trẻ không bao giờ lớn bên trong Song Tử.

Mọi thứ dường như quá đúng, quá hợp lý và quá nhanh.

Thông thường, đây sẽ là mối quan hệ đi lên từ tình bạn, đặc biệt là tình bạn thân, khiến cho cả hai gần như mất đi mọi đề phòng với những biến cố có thể xảy ra cụ thể.

Với bản tính vô tư đến vô tâm bẩm sinh, Song Tử sẽ chẳng thể bao giờ nhớ nổi hết những gì Cự Giải muốn và cần, những nguyên tắc Cự Giải đặt ra, những kì vọng Cự Giải mong đạt được trong mối quan hệ. Vô tình, Song Tử sẽ hết lần này đến lần khác gây ra cho Cự Giải những tổn thương không đáng có.

Sự cố chấp bên trong Cự Giải dĩ nhiên sẽ chẳng thể buông bỏ cuộc tình của mình một cách chóng vánh. Cự Giải sẽ luôn tìm cách bù đắp, sửa chữa hay thậm chí là trói buộc để con tim Song Tử không bay nhảy lung tung. À, mà đấy, còn phải nói thêm đến sự đào hoa cũng bẩm sinh luôn của cung Khí – Linh Hoạt này nữa.

Đáng thương thay.

Đã vậy, chi bằng hãy cứ giữ những đẹp đẽ đó ở lại một tình bạn thân, chẳng phải tốt hơn sao?

Sư Tử, Kim Ngưu – Chân tình và vật chất

Câu chuyện tình yêu giữa hai cung Cố định tưởng chừng như sẽ vững như bàn thạch và chẳng có gì để nói. Ấy thế nhưng, cặp đôi Sư Tử - Kim Ngưu có lẽ sẽ là một ngoại lệ điển hình.

Mang trên mình vẻ đẹp hào nhoáng và sáng lòa, Sư Tử giống như một tia nắng mới chạm vào cuộc sống lặng lẽ của Kim Ngưu những ngày đầu.

Cùng mang trong mình những mối duyên với nghệ thuật, cái đẹp và sự hưởng thụ, hai cung hoàng đạo này rất dễ bén vào nhau khi tưởng rằng cả hai sẽ tìm được ở nhau nhiều điểm chung.

Cứ thế, Kim Ngưu mải vui vẻ với tia nắng mới, Sư Tử mải ngả mình vào chốn bình yên vừa tìm được. Và dĩ nhiên, mọi chuyện sẽ chẳng bao giờ đơn giản thế.

Cuộc sống của hai cung Cố định sẽ làm cho tất cả đóng băng. Chẳng ai chịu tiến lên. Chẳng ai chịu nhận mình là người cố gắng trước.

Sư Tử có thể hài lòng với cuộc sống như thế. Nhưng có lẽ, Kim Ngưu thì không.

Sinh ra là để được yêu chiều và hưởng thụ, Kim Ngưu luôn nghĩ như vậy, và luôn bằng mọi cách làm đầy túi tiền của mình để rồi tiêu nó vào những gì đẹp đẽ nhất, có ích nhất cho bản thân và những người mình yêu thương.

Nhưng nào ai biết được sức ỳ của tia nắng kia lại mạnh đến thế. Cuộc sống của Sư Tử cứ chậm rãi vậy, lâu la vậy và đôi khi lặng yên đến mức chẳng nhìn thấy đâu nổi một nấc thang. Cái gật đầu nhanh chóng với sự yên bình và ổn định của Sư Tử sẽ khiến Kim Ngưu thất vọng đến nhường nào khi đối phương chẳng còn chút động lực phấn đấu vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cả hai hoặc chỉ phấn đấu bằng lời nói thay vì hành động.

Mâu thuẫn từ đó cũng phát sinh và khó lòng giải quyết khi tâm trí cả hai đã đặt vào hai đường khác biệt.

Nếu đang vô tình vướng vào một trong những cặp đôi trên, trừ khi bạn chấp nhận chịu đựng mọi khó khăn trên, còn không thì hãy cứ là bạn của nhau thôi, các chòm sao nhé!