Dòng sự kiện:

Các gia đình có con bị sùi mào gà ở Hưng Yên gửi đơn kêu cứu

Theo Thanh niên
07:30 25/07/2017
Ngày 24/7, các gia đình ở Hưng Yên có trẻ bị sùi mào gà đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng kêu cứu về việc trẻ bị lây nhiễm bệnh này từ một phòng khám “chui”.

Theo đơn kêu cứu, từ tháng 2 đến tháng 3/2017, các gia đình đưa con đến nhà y sĩ Hoàng Thị H. ở xã Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) thăm khám và làm thủ thuật nong tách bao quy đầu.

"Đặc biệt, khi chúng tôi đến mua thuốc ho, khám viêm họng, y sĩ H. đều tự ý vạch quần các con chúng tôi xem bộ phận sinh dục các cháu và dọa nếu không tách bao quy đầu, các cháu sẽ bị ung thư, vô sinh", trích đơn kêu cứu.

Đơn kêu cứu của các gia đình có con bị sùi mào gà. Ảnh Nam Sơn

Các gia đình cho hay, chỉ vài ngày sau khi nong tách bao quy đầu tại cơ sở của bà Hoàng Thị H., bộ phận sinh dục của các cháu bị sưng tấy, nổi nhiều nốt trắng. Gia đình hoang mang đưa con đến Bệnh viện Da liễu trung ương khám thì được bác sĩ thông báo trẻ bị mắc bệnh sùi mào gà.

Các bậc phụ huynh rất lo lắng cho sức khỏe và tương lai của các bé, chưa kể sự kỳ thị của hàng xóm và bạn bè là tổn thương rất lớn về mặt tâm lý, tinh thần và đi theo suốt tuổi thơ của các cháu.

Trong đơn thư, các gia đình cũng cho biết rất bất bình vì bà Hoàng Thị H. lấy danh nghĩa “bác sĩ chuyên khoa nhi” của một bệnh viện uy tín trên Hà Nội để lừa người nhà bệnh nhân. Khi tiến hành nong tách bao quy đầu cho các cháu, y sĩ này chỉ sử dụng một găng tay cao su để tiến hành thủ thuật (một tay đeo găng, một tay không đeo găng tay).

Chiếc panh và kéo dùng để tiểu phẫu được lấy từ chiếc khay không khử trùng. Y sĩ này dùng găng tay và chiếc kéo nêu trên để làm tiểu phẫu cho rất nhiều cháu.

Các gia đình mong muốn các cơ quan, ban, ngành làm việc công tâm, sớm tìm ra nguyên nhân làm hàng hoạt trẻ bị mắc sùi mào gà, đòi lại công bằng cho các cháu nhỏ.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Hưng Yên đã có quyết định tạm đình chỉ công tác chuyên môn đối với y sĩ Hoàng Thị H. Công an tỉnh này cũng có công văn đề nghị Bệnh viện Da liễu trung ương phối hợp làm rõ nguyên nhân, cung cấp hồ sơ bệnh án các trẻ bị sùi mà gà sau khi khám tại nhà của y sĩ Hoàng Thị H.

Theo Bệnh viện Da liễu trung ương, từ đầu năm 2017 đến nay đã có 70 bệnh nhi bị sùi mào gà được gia đình đưa đến khám, phần lớn trong đó là các trẻ sống tại huyện Khoái Châu (Hưng Yên). Các gia đình phản ánh, các trẻ biểu hiện bệnh sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tạị phòng khám của một y sĩ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam