Dòng sự kiện:

Các món ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi

08:02 26/11/2017
Các món ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi có thể đa dạng hơn giai đoạn ăn dặm trước đó. Bé có thể thấy hứng thú hơn nếu cha mẹ biết cách lên thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho bé.

Các món ăn dặm cho bé 9 tháng tuổi

Bé từ 9 tháng tuổi trở lên bắt đầu bước sang một giai đoạn ăn dặm mới. Các bà mẹ cần lên thực đơn ăn dặm đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé 1 cách hợp lý để cho bé luôn đầy đủ chất dinh dưỡng. Dù bé ăn dặm theo phương pháp nào, giai đoạn này các mẹ phải bổ sung các món ăn dặm thô hơn để phù hợp với sự phát triển của trẻ.

Các món ăn dặm cho bé trong giai đoạn 9 tháng tuổi cần đa dạng hơn

Những lưu ý khi lên thực đơn dinh dưỡng cho bé 9 tháng tuổi

Thông thường bé ở giai đoạn 9 tháng tuổi cần ăn 3 bữa bột hoặc cháo mịn mỗi ngày, trong đó mỗi chén có khoảng 20g thức ăn giàu đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng…), 20g rau, 10ml dầu ăn.

Bé cần được bú mẹ sau khi ăn khoàng 2h, tối có thể bú thêm. Nếu không có sữa mẹ thì mỗi ngày cần uống khỏang 600ml sữa và các chế phẩm sữa. Phần ăn vặt thêm như trái cây, sữa chua thì mỗi lần một chút sau mỗi cữ ăn và cữ bú.

Các loại rau xanh, ngũ cốc, trái cây, thịt… vẫn luôn là nguồn thực phẩm hàng đầu bổ sung dinh dưỡng cho bé 9 tháng tuổi.

- Rau: tất cả các loại rau thẫm màu

- Trái cây: tất cả mọi loại trái cây, ưu tiên các loại họ cam, quýt và trái cây có màu đỏ, cam, vàng

- Ngũ cốc: yến mạch, lúa mì, gạo và các loại đậu

- Sữa và các sản phẩm từ sữa: pho mát, bơ, sữa chua

- Các thực phẩm giàu đạm: lòng đỏ trứng, cá, thịt heo, thịt gà.

Nguồn: Gia đình Việt Nam