Dòng sự kiện:

Các món ăn vặt dễ tìm giúp bạn giảm cân, đẹp da và xả stress

Phụ nữ Online
19:00 23/02/2017
Chuối, nghêu, hàu, củ cải... đều là món ăn tốt cho sức khỏe, giúp bạn xả stress hiệu quả.

Nhiều người thường bảo rằng mỗi khi tâm trạng “xuống dốc không phanh”, họ lại chọn ăn uống để giải tỏa mọi sự bức bối, buồn phiền. Điều này không phải là một thoái quen mà là có cơ sở khoa học.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số hương vị có trong vài loại thực phẩm chứa các thành phần hóa học tương tự như thuốc giúp làm giảm căng thẳng, nhờ đó, tạo ra một hiệu ứng tương tự. Cùng điểm danh những món ăn xả stress để bạn có thể lựa chọn mỗi khi tâm trạng không vui.

Chuối

Chuối là một loại quả quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Trong quả chuối có chứa hàm lượng cao chất dopamine và vitamin B6 giúp thúc đẩy tâm trạng trở nên phấn chấn hơn.

Các bác sĩ khuyên bạn nên ăn một quả chuối vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thoải mái, hưng phấn suốt ngày dài. Không chỉ vậy, loại quả này còn giúp đẹp da, giảm cân giữ dáng và nhuận tràng.

Ngao

Não cần vitamin B12 để sản xuất dopamine và serotonin. Sự thiếu hụt vitamin B12 là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chứng trầm cảm, bức bối trong người.

Ngao là một loại thực phẩm chứa rất nhiều vitamin B12, do đó, không có lý do gì bạn bỏ qua món ăn này mỗi khi muốn cải thiện tâm trạng.

Ngoài ra, cá hồi, hoặc thịt bò, thịt gà, sản phẩm từ sữa, ngũ cốc... cũng là những món ăn giàu vitamin B12 mà bạn có thể nạp vào cơ thể nếu không muốn ăn nghêu.

Hàu

Những hải sản có vỏ như hàu là một nguồn cung cấp chất kẽm tự nhiên dồi dào cho cơ thể. Một nghiên cứu đã đưa ra kết quả, những người được cung cấp thêm 25 mg kẽm mỗi ngày cải thiện tâm trạng tốt hơn sau 12 tuần. Còn những người có lượng kẽm thấp sẽ luôn trong trạng thái lo lắng, căng thẳng.

Để dứt bỏ trạng thái này, hãy tích cực ăn hàu.

Chocolate

Trong chocolate có chứa các chất chống oxy hóa có giúp giảm thiểu số lượng hormone stress. Chocolate đen có chứa hợp chất anandamide có thể cải thiện tâm trạng, khiến bạn cảm thấy bình tĩnh hơn và tạm thời ngăn chặn những cảm giác đau đớn, buồn bã.

Bạn cũng có thể dự trữ những thỏi chocolate trong túi xách, trên bàn làm việc để đem ra nhấm nháp bất cứ khi nào cảm thấy “tụt mood”.

Củ cải trắng

Một số thành phần trong củ cải trắng có tác dụng tăng sự giải phóng dopamine và norepinephrine, từ đó điều tiết tâm trạng theo hướng tích cực hơn.

Bổ sung củ cải trắng trong bữa ăn hằng ngày bằng những món từ củ cải như canh củ cải, củ cải muối chua... không chỉ đánh bay muộn phiền mà còn làm đẹp da, giữ dáng cực kỳ hiệu quả.

Quả óc chó

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên để sẵn một vài món ăn vặt hoặc các loại hạt... trên bàn làm việc. Quả óc chó là một loại thực phẩm thích hợp nếu bạn muốn tâm trạng được thư thái.

Quả óc chó chưa rất nhiều magiê và omega-3. Magiê đóng vai trò giữ cân bằng cảm xúc bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu. Do đó, ăn quả óc chó sẽ giúp bạn bớt khó chịu, bối rối, trở nên hoạt bát mà năng động hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam