Dòng sự kiện:

Cách ăn uống giúp bạn hấp thu tối đa dinh dưỡng

Theo Kiến thức
08:04 09/12/2017
Ăn uống đúng cách để tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm là cách tốt nhất giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.

Một trong những bí quyết đầu tiên để bạn hấp thu được tối đa dưỡng chất có trong thực phẩm chính là hãy kết hợp các loại thức ăn với nhau.

 

Gạo kết hợp với đậu lăng, quế và táo nướng hay cá thu đóng hộp với bánh mì là một số ví dụ về kết hợp thực phẩm giúp bạn hấp thu được 100% dinh dưỡng vào cơ thể.

Để tận dụng tốt nhất nguồn dinh dưỡng có trong thực phẩm, bạn nên chọn đúng thời điểm phù hợp để thưởng thức chúng.

Chẳng hạn, bạn nên uống sữa vào buổi tối, thịt nên ăn vào bữa trưa hay các loại trái cây nên ăn vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng.

 

Đặc biệt, bạn nên tập trung vào sự cân bằng và đa dạng thực phẩm khi ăn để có thể tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng.

 

Cụ thể, ngũ cốc, thịt, rau, trái cây và các sản phẩm từ sữa là 5 nhóm thực phẩm cần có mặt trong thực đơn ăn uống hằng ngày của bạn.

 

Bên cạnh đó, bạn không nên hoặc nên hạn chế chế độ ăn kiêng vì việc làm này sẽ cản trở cơ thể hấp thụ được tối đa các dưỡng chất có trong thực phẩm.

Một chế độ ăn nghèo nàn khiến cơ thể bạn không được cung cấp đủ năng lượng, từ đó dẫn đến mệt mỏi và kiệt sức

Ngoài ra, bạn cần lưu ý quy tắc ăn đối với từng loại thực phẩm nhất định nếu muốn nhận được nhiều nhất dinh dưỡng từ loại thực phẩm đó

Ví dụ, bạn nên ăn cà chua nấu chín, ăn ngô luộc, để lạnh khoai tây 24 giờ trước khi ăn, để tỏi ở ngoài 10 phút trước khi nấu

Nguồn: Gia đình Việt Nam