Dòng sự kiện:

Cách “cai nghiện” công nghệ trong gia đình

15:00 20/09/2015
Thật khó để không động đến smartphone hay máy tính bảng trong vài chục phút. Một số cách sau đây sẽ giúp gia đình bạn rời mắt khỏi công nghệ để gần nhau hơn.

Tin liên quan

  • Tiết lộ đau lòng của trẻ về cha mẹ và thiết bị công nghệ
  • "Đứa trẻ công nghệ" - Bộ ảnh ý nghĩa thức tỉnh các bậc cha mẹ
 

1. Bữa tối không có đồ công nghệ


 

Dù bạn ăn tối tại nhà hoặc tại nhà hàng, bạn nên yêu cầu các thành viên trong gia đình không để điện thoại trên bàn ăn, bởi bạn sẽ khó bỏ qua những thông báo trong điện thoại.

Hãy dành thời gian để chia sẻ về một ngày của bạn, tìm hiểu những gì đang xảy ra với các thành viên trong gia đình mình, đơn giản là hãy kết nối với nhau.

Tắt các âm báo điện thoại và đọc tin nhắn sau bữa ăn bạn nhé.

2. Đừng tra từ mới bằng Google


Một quyển từ điển hay sẽ tốt hơn một bách khoa toàn thư điện tử. Bạn nên khuyên con dùng từ điển giấy thay vì ra từ mới bằng điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính để tìm ra câu trả lời. Bởi, con sẽ dễ bị mất tập trung khi dùng các thiết bị đó như kiểm tra email, đăng nhập mạng xã hội hay tìm trò chơi điện tử.

3. Giờ ngủ không có đồ công nghệ


Đừng mang điện thoại vào phòng ngủ của bé. Trước khi con ngủ, hãy dành thời gian đọc truyện cho bé thay vì ‘ôm’ chiếc điện thoại. Đây cũng là lúc bé thích chia sẻ về một ngày của mình, chắc hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ những điều thú vị của bé đâu.

4. Để điện thoại ở chế độ trên máy bay


 

Khi bạn tham gia một sự kiện của con, ngay khi bạn đang dùng điện thoại để chụp ảnh hay quay phim, thông báo email hoặc tin nhắn sẽ làm bạn sao nhãng. Có thể bạn không nghĩ con sẽ để ý đến việc bạn ngừng theo dõi chúng, nhưng bé có thể để mắt đến bạn đấy.

Bằng cách để điện thoại ở chế độ trên máy bay, bạn vẫn có thể ghi lại các sự kiện của con mà không bị mất tập trung kiểm tra bất cứ thông báo nào.

5. Dành riêng một nơi cho đồ công nghệ


Cha mẹ cần để mắt đến tất cả điện thoại và máy tính bảng trong gia đình mình, để đảm bảo rằng con sẽ không mất thời gian với đồ công nghệ trong khi phải làm bài tập về nhà hay đi ngủ.

 

Hương Trà (theo dailysavings.allyou)

Nguồn : Gia đình Việt Nam