Dòng sự kiện:

Cách chăm sóc hàng ngày đơn giản để mắt sáng đẹp

16:02 25/06/2016
Để có được một đôi mắt khỏe mạnh và sáng đẹp, bạn phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng những hoạt động chăm sóc mắt hàng ngày.

Đôi mắt là "cửa sổ của tâm hồn", không những vậy, mắt rất quan trọng với mỗi người. Chính vì vậy, để có được một đôi mắt khỏe mạnh và sáng đẹp, bạn phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng những hoạt động chăm sóc mắt hàng ngày.

Bổ sung thực phẩm cho mắt

Một chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý không chỉ cung cấp năng lượng cho các hoạt động trong ngày mà còn giúp nuôi dưỡng các bộ phận quan trọng khác trong cơ thể, đặc biệt là mắt. Vì vậy, hãy luân phiên kết hợp các thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình để đôi mắt luôn được sáng rõ, khỏe mạnh.

 Phải duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng những hoạt động chăm sóc mắt hàng ngày. Ảnh minh họa

Làm việc với máy tính trong điều kiện ánh sáng đầy đủ

Nên đặt máy tính ở những nơi có độ sáng thích hợp, không chói lóa nhưng cũng không quá tối. Sau mỗi giờ làm việc bên máy tính nên thư giãn mắt, không nhìn vào màn hình máy tính, nhắm mắt lại hoặc chớp mắt nhiều lần

Tập thể dục thường xuyên cho đôi mắt

Sau mỗi giờ làm việc trên máy tính, đọc sách bạn nên chớp mắt để mắt bớt khô, và nên nhìn ra ngoài xa 5m để mắt điều tiết sao cho cân đối, tránh việc khô mắt do nhìn gần quá lâu.

Nên massage đôi mắt mỗi ngày giúp mắt khỏe mạnh: dùng hai bàn tay cọ xát vào nhau cho nóng lên rồi sau đó áp lên đôi mắt, vuốt nhẹ từ trong ra ngoài, dùng tay day nhẹ nhàng đôi mắt, massage mắt cho mắt khỏe.

Có thể cắt lát các lát dưa chuột, cà chua đắt lên đôi mắt để mắt được thư giãn hơn.

Không nên chủ quan

Khi đi ra ngoài trong trời nắng gắt hay trong khoảng thời gian từ 11h đến 4h chiều, bạn nên đeo kính dâm để tránh ảnh nắng hay tia cực tím làm vùng mắt bạn bị thâm và sạm màu.

Khi làm việc ở những nơi bụi bặm, hay hàn hãy đeo kính bảo hộ để không làm ảnh hường đến mắt.

Tránh dụi mắt khi đôi tay chưa được rửa sạch sẽ.

Nên tập thể dục thường xuyên cho đôi mắt. Ảnh minh họa

Ngủ

Nên hạn chế ánh sáng tối đa bởi vì ánh sáng kích thích thị giác, tạo hưng phấn vỏ não gây khó ngủ.

Nên mở cửa sổ cho thông thoáng vì lúc ngủ mắt cũng cần oxy để “thở”.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam