Dòng sự kiện:

Cách chăm sóc tóc xoăn trong mùa đông

Theo phununews
14:07 02/12/2018
Mái tóc xoăn đem lại cho phái đẹp sự dịu dàng. Vậy làm sao để chăm sóc tóc xoăn đúng cách để luôn tạo bồng bềnh vào thời những ngày mùa đông giá lạnh này.

Thứ nhất: Không nên gội đầu hàng ngày

Gội đầu nhiều khiến tóc của bạn mất đi lượng dầu tự nhiên và đó là điều vô cùng tai hại cho mái tóc xoăn vốn đã rất khô.

Thứ 2: Hạn chế sử dụng máy sấy tóc

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho việc chăm sóc mái tóc xoăn là tránh sử dụng máy sấy tóc. Vì đây là nguyên nhân khiến tóc trở nên giòn, dẫn đến rụng tóc. Hãy để mái tóc của bạn khô một cách tự nhiên để tránh việc dùng máy sấy uốn xoăn.

Thứ 3: Chải tóc cẩn thận

Tóc uốn cần đến những cách chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng vừa đủ. Bạn sẽ cần đến 2 trợ thủ đắc lực: lược có răng lớn và thưa và lược chải mềm. Đầu tiên, khi tóc còn ướt, hãy sử dụng lược có răng lớn để gỡ tạm những nút rối tóc và thoa kem dưỡng lên. Đợi tóc khô và vuốt đều mái tóc bằng tay ẩm để làm bông những lọn tóc uốn. Dùng lược mềm chải lại một lần nữa và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Thứ 4 : Thường xuyên cắt tỉa phần tóc khô và chẻ ngọn

Để mái tóc xoăn luôn đẹp, bạn nên thường xuyên cắt tỉa phần tóc khô và chẻ ngọn. Bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa để bỏ đi phần tóc xấu. Vì cắt tóc cũng là một cách để chăm sóc mái tóc.

Thứ 5: Để khô tự nhiên

Khi sử dụng máy sấy, hơi nóng sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn. Và chắc chắn khi sử dụng máy sấy nhiều sẽ làm form đầu của bạn mau chóng xuống cấp.

Mái tóc được uốn cầu kì đều cần đến sự chăm sóc của khí trời thay vì hơi nóng của máy sấy tóc. 

Thứ 6: Dưỡng tóc thường xuyên


Một trong những mẹo chăm sóc tóc xoăn hiệu quả nhất là bạn phải chăm chỉ ủ tóc bằng dầu dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn. Áp dụng thoa dầu dưỡng tóc cho mỗi sợi tóc của bạn. Sau đó quấn khăn và lưu lại khoảng vài phút trước khi gội lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Hạn chế sử dụng các mỹ phẩm tạo kiểu tóc như gel vuốt tóc vì chúng làm cho tóc trở nên cứng, giòn, dễ gãy và trông không tự nhiên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam