Dòng sự kiện:

Cách chăm sóc trẻ 1 tháng tuổi đúng nhất để bé khỏe mạnh, nhanh lớn

07:12 23/03/2017
Sự phát triển và chăm sóc trẻ một tháng tuổi, đây là một giai đoạn quan trọng đầu đời của trẻ được nhiều bà mẹ quan tâm.

Sự phát triển và chăm sóc trẻ một tháng tuổi

Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi hầu như xoay quanh việc ngủ. Bé sẽ ngủ liên tục trừ những lúc thức ngắn để bú và chơi đùa. Bé sẽ ngủ suốt trong khoảng vài giờ giữa các lần bú.

Sự phát triển của trẻ 1 tháng tuổi chủ yếu phụ thuộc vào việc bú sữa mẹ, khi chăm sóc trẻ bạn cần chú ý cho bé bú đủ và ngủ đủ để bé phát triển tốt.

Khi chăm sóc trẻ một tháng tuổi, với những bà mẹ có con đầu lòng thì có thể còn nhiều lạ lẫm, nhưng khi sinh những đứa con tiếp theo, bạn sẽ nhận thấy việc chăm sóc nhàn hơn vì bạn đã hiểu rõ hơn về sự phát triển của con trong giai đoạn này.

Bé 1 tháng tuổi thường đi tiêu khỏang 2-4 lần mỗi ngày, thường ngay sau khi bú xong. Bé bú bình có thể đi tiêu một ngày một lần. Điều quan trọng là xem phân bé có tốt hay không.

Những cột mốc phát triển của trẻ 1 tháng tuổi

Trong tháng đầu tiên, bé của bạn bắt đầu quan sát sự vật bằng mắt và dõi theo khi chúng di chuyển. Bé chủ yếu sẽ tìm kiếm khuôn mặt bạn và thiết lập giao tiếp bằng mắt với bạn trong vòng vài phút.

Sự phát triển của bé được biểu hiện rõ ràng nhất là bé có thể tìm kiếm khuôn mặt bố mẹ, lắng nghe giọng nói của họ và xoay về hướng phát ra tiếng người. Việc giao tiếp thường xuyên với bé sẽ giúp não bé phát triển cũng như nhận biết về thế giới xung quanh.

Tháng đầu tiên cũng là giai đoạn bé cực kì dễ tổn thương và hoàn toàn phụ thuộc vào bạn để thỏa mãn những nhu cầu. Tuy nhiên, bé sẽ tự mình tìm kiếm những tác nhân kích thích khác.

Phản xạ khóc vẫn là hình thức giao tiếp chủ yếu của bé. Mặc dù vậy, bé yêu cũng sẽ sử dụng các âm thanh ríu rít, lầu bầu, kêu o o khi cảm thấy ấm áp hoặc hài lòng.

Theo Gia đình Việt Nam