Dòng sự kiện:

Cách chế biến món nhậu ngon khi xem chung kết AFF Cup

09:05 09/12/2018
Chân gà hấp hành chính là món nhậu đơn giản, dễ làm giúp bạn thêm hưng phấn khi xem bóng đá, cổ vũ đội tuyển nhà giành chiến thắng tại AFF Cup 2018.

Nguyên liệu chế biến chân gà hấp hành

Chân gà: 500g. Nên mua chân gà công nghiệp (thường sơ chế sẵn và bán ở các siêu thị) vì chân gà công nghiệp nhiều thịt hơn chân gà ta. Chọn mua những chiếc có màu trắng hồng tự nhiên, không nhớt hay có mùi khó chịu, chân gà nhỏ vừa ăn, không nên mua loại quá to hoặc quá nhỏ.

Hành lá: 1 bó khoảng 100g

Rượu trắng: 50ml

Chanh tươi: 1 quả

Các gia vị thường dùng: hạt nêm, hạt tiêu, muối, dầu ăn

Chân gà hấp hành là món nhậu ngon để bạn thưởng thức khi xem bóng đá (Ảnh minh họa)

Các bước chế biến chân gà hấp hành

Hành lá nhặt gốc, rửa sạch, cắt khúc khoảng 5 – 6cm.

Chân gà sau khi mua về bạn cắt bỏ móng (nhiều người vẫn thường giữ lại), rửa thật sạch với nước muối rồi ngâm với nước chanh pha loãng khoảng 5 phút để tạo màu trắng sáng, đồng thời khử hết mùi hôi của chân gà.

Xếp hết chân gà vào nồi, đổ nước xâm xấp rồi bắc lên bếp luộc sơ, sau đó tắt bếp nhưng đậy nắp vung thêm vài phút cho chân gà chín hẳn. Lưu ý, chúng ta còn bước hấp nên bạn không cần luộc chân gà chín kỹ, nếu luộc chín quá, khi hấp chân gà sẽ bị rã thịt ăn không ngon.

Khi chân gà chín, bạn vớt ra cho vào một cái tô hoặc đĩa, ướp với một muỗng dầu ăn, một muỗng hạt nêm, một muỗng rượu trắng, hạt tiêu, xếp hành lá trên trên. Cho cả đĩa vào một cái nồi lớn rồi hấp cách thủy trong vòng 5 phút để chân gà thấm gia vị và thơm mùi hành. Cuối cùng, tắt bếp, xếp chân gà và hành lá ra đĩa rồi thưởng thức.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có món chân gà chín tới, không quá mềm hay quá dai, có vị béo của chân gà, mùi thơm của hành lá, chút hương nồng của rượu và hạt tiêu.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Gia đình Việt Nam