Dòng sự kiện:

Cách chọn dâu tây ngon và an toàn

20:42 28/10/2016
Dâu tây là loại quả ngon được rất nhiều người yêu thích nhưng để lựa được những quả dâu tây ngon bạn cũng cần biết cách chọn dâu tây đấy nhé.

 Cách chọn dâu tây cũng hông hề khó lắm đâu, chỉ cần tinh ý một chút là bạn đã lựa được những quả đạt chuẩn về chất lượng rồi.

1. Cách chọn dâu tây ngon

cách chọn dâu tây

Dựa vào kích cỡ quả

Không phải dâu tây quả càng to ăn càng ngon đâu nh. Thực tế là bạn nên chỉ chọn những quả kích cỡ vừa, ăn sẽ ngọt hơn rất nhiều.

Dựa vào độ sáng của quả

cách chọn dâu tây 3

Nên chọn những quả dâu da sáng bóng, không có vết thâm hoặc mốc trên bề mặt quả. Bạn nên chọn những quả còn nguyên cuống và đài xanh, tránh chọn những quả đã cũ, màu tím bầm hoặc cuống héo nhé.

Lựa quả khéo

Để có những quả dâu tây mọng nước ngon, thơm ngọt. Bạn nên chọn những quả có màu sắc đồng đều, khi đưa lên mũi ngửi quả tỏa ra mùi thơm đặc trưng. Tránh chọn những quả đã có vết bầm dập, chảy nước bạn nhé.

Không chọn quả còn xanh

cách chọn dâu tây 2

Điểm này khá giống với cách chọn dứa ngon vì thực tế khi bạn chọn những quả còn xanh, dâu tay sẽ chỉ chín thêm rất ít hoặc không chín được nữa. Khi đó quả ăn sẽ rất nhạt và sượng.

2. Cách phân biệt dâu tây Đà Lạt với dâu tây Trung Quốc

Trên thị trường hoa quả hiện nay có rất nhiều trái cây Trung Quốc giả danh trái cây Việt và qua mắt người tiêu dùng. Để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như lựa được những quả dâu tây ngon, ngọt, chất lượng nhất. Bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau:

- Dâu tây Đà Lạt

Kích thước quả không đều nhau độ mịn vỏ không nhiều. Đậm màu phần thân và nhạt dần khi về gần cuống. Dâu tây Đà lạt có mui thơm đặc trưng, vị chua thanh ăn rất tuyệt.

- Dâu tây Trung Quốc

Xét về độ đồng màu của quả thì dâu tây Trung Quốc có độ đều màu tương đối cao, quả to, da bóng mướt mịn và khá mát nhãn. Phần dài của quả dâu tây có màu đỏ đậm, không có trắng đan xen, khi ăn bở và vị nhàn nhạt.

Sau khi đã biết được cách chọn dâu tây rồi, nếu bạn mua nhiều trái cây này và ăn không hết bạn nên bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh và có thể để tới 3 ngày mà hương vi vị của quả không thay đổi đấy bạn nhé.

cách chọn dâu tây 5

Ngoài ăn trực tiếp, dâu tây luôn là đề tài để bạn có những thức sinh tố hấp dẫn, món bánh ngon hay những món kem mát lạnh đó bạn. Vừa tốt cho sức khỏe lại còn đẹp da nữa chứ.

cách chọn dâu tây 4

Đừng chần chừ khi lưu cách chọn hoa quả hay này vào sổ tay để luôn là những người nội trợ thông minh bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam