Dòng sự kiện:

Cách chọn đu đủ ngon, ngọt, chín tự nhiên

22:04 26/10/2016
Bạn yêu thích vị ngon của trái đu đủ, vậy thì đừng chần chừ khi bỏ túi cho mình cách chọn đu đủ ngon để có những trái quả ngọt, chất lượng nhất nhé.

Cách chọn đu đủ ngon bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

Quan sát phần núm

Quan sát núm quả cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra là trái đu đủ đó chín tự nhiên hay chín do giấm thuốc đấy nhé. Với những quả núm xanh mà thân quả đã chuyển sang màu vàng ươm hoặc đỏ thì đó là đu đủ chín ép hoặc giấm thuốc. Đu đủ chín tự nhiên, từ phần cuống đến quả đều có màu na ná tương đồng nhau.

Dựa vào màu sắc

cách chọn đu đủ ngon

Những quả đu đủ chín tự nhiên thường có 1 lớp nấm trắng bên trên. Lốm đốm trên lớp vỏ sẽ có một vài chấm đen hoặc vết lõm nhỏ. Vỏ quả không vàng đều.

Dựa vào độ mềm của quả

Bên cạnh màu sắc, độ mềm của quả giúp bạn khá nhiều trong việc chọn những quả ngon. Cũng giống như cách chọn kiwi ngon, những quả đu đủ chín khi chạm tay vào có độ mát, mềm, chín đều khắp quả. Ngược lại, với những quả vỏ đã vàng ươm nhưng nhấn không có độ mềm thì đó là quả đu đủ chín ép, không chỉ làm mất đi vị thơm ngon tự nhiên của quả mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Dựa vào mùi thơm của đu đủ

cách chọn đu đủ ngon 2

Dựa vào mùi thơm là một trong cách chọn đu đủ ngon hiệu quả nhất. Nếu quả đu đủ tỏa ra mùi thơm ngọt tự nhiên thì đó là những quả đã già ngày, chín cây và ăn rất ngọt. Nếu đu đủ có mùi gắt, nồng hoặc mùi lạ thì tuyệt đối bạn không chọn nhé.

Dựa vào hình dáng quả

nếu bạn chọn đu đủ để ăn, nên chọn những quả dài, cầm nặng tay, cuống còn dựa dính... đây là những quả ngon, ít hột và thịt dầy. Qủa đu đủ dù tròn, to, cuống khô thường chín giấm, thịt mỏng và nhiều hạt.

cách chọn đu đủ ngon 3

Một yếu tố nho nhỏ nữa là nếu trước đó mưa to vài ngày, bạn không nên chọn mua đu đủ nhé vì khi ăn đu đủ sẽ rất nhạt.

Vậy là chỉ mất một chút thời gian tìm hiểu thôi, bạn đã bỏ túi cho mình cách chọn hoa quả rồi. Giờ bạn có thể thỏa sức biến tấu những món ngon từ đu đủ, chẳng hạn như những ly sinh tố đu đủ hấp dẫn và giàu vitamin cho cơ thể.

cách chọn đu đủ ngon 4

Hay mứt đu đủ hấp dẫn cho ngày Xuân sang nhé ^^

cách chọn đu đủ ngon 5

Đừng quên lưu những mẹo nhỏ này vào sổ tay để luôn đảm tay ngay từ những điều nhỏ bạn nhé.

Chúc các bạn thành công!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam