Dòng sự kiện:

Cách chọn kiwi cực chuẩn chỉ trong nháy mắt

20:00 25/09/2016
Ban yêu thích vị ngon của trái kiwi nhưng chưa biết cách chọn kiwi sao cho ngon và chuẩn nhất. Với một vài mẹo đảm tay dưới đây, mình sẽ bật mí với bạn cách chọn những trái kiwi vừa tươi ngon, vừa thơm ngọt nhé.

Với cách chọn hoa quả vừa hay vừa chuẩn này, chỉ với 1 thoáng quan sát là bạn đã có thể lựa nhanh những trái kiwi ngon cho gia đình thân yêu của mình rồi đấy nhé.

Cách chọn kiwi ngon

cách chọn kiwi ngon

Phân loại kiwi

Kiwi có 2 loại là trái kiwi có màu vàng và kiwi màu xanh. Để chọn những quả kiwi xanh ngon, bạn nên chọn những quả cầm chắc tay và khi đưa lên ngửi có mùi thơm ngọt tự nhiên, đầy đặn.

Quan sát vỏ quả

cách chọn kiwi ngon 3

Cũng giống như cách chọn măng cụt ngon, bạn cũng cần quan sát vào vỏ quả để lựa những trái kiwi chín, thơm, chuẩn xác nhất.

Bạn nên chọn những trái nhẵn vỏ. Nếu trái quả nhăn nheo hoặc có nhiều vét trầy xước, có nước chảy ra từ quả thì tuyệt đối không nên chọn nhé. Bởi sử dụng những quả này không chỉ ảnh hưởng đến hương vị của quả mà còn tới cả sức khỏe nữa đó.

Cách kiểm tra trái quả kiwi

- Bạn dùng tay nắn nhẹ vào trái kiwi, nếu quả đàn hồi tốt, tại vị trí nhấn quả nhanh trở về vị trí bạn đầu là những quả kiwi chín tới, có thể ăn ngay được.

- Với những trí kiwi có màu vàng thì bạn nên sử dụng ngay sau khi mua về nhé. Kiwi vàng thường mềm hơn kiwi xanh nên bạn chỉ cần nhấn/bóp nhẹ cũng có thể nhận biết là trái chín hay chưa rồi.

Cách bảo quản kiwi như thế nào cho đúng!

Nhiều chị em nội trợ thường cảm thấy khá vất vả về khâu bảo quản kiwi, vì nếu không bảo quản đúng, kiwi thường nhanh mất đi vị ngọt.

Khi chọn những trái kiwi mà không sử dụng ngay đến, bạn nên chọn những trái còn xanh một chút để quả chín dần trong 3-5 ngày. Với những kiwi còn xanh, bạn có thể để chung với chuối rồi bọc kín lại. Khi sờ thấy mềm là lúc bạn có thể sử dụng trái kiwi này rồi đó.

cách chọn kiwi ngon 4

Với kinh nghiệm chọn mua kiwi đơn giản trên, giờ đây bạn có thể biến tấu chúng thành các món ăn hấp dẫn cho cả nhà. Chẳng hạn như với những ngày nóng nực như thế này thì món salad kiwi là một lựa chọn vô cùng thú vị đấy.

salad kiwi

Gam sắc bắt mắt cùng hương vị thật ngon sẽ là những điều tuyệt vời mà bạn có thể cảm nhận từ món ăn này.

Và không thể thiếu khi những ngày nóng mà vắng bóng kem kiwi đúng không nào! Cảm nhận từng miếng kem mát lạnh cộng thêm vị ngọt tự nhiên của kiwi, còn gì thú vị hơn vậy nhỉ?

món ngon từ kiwi

Chúc bạn luôn vui và đảm tay với cách chọn kiwi mà mình chia sẻ hôm nay nhé!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam