Dòng sự kiện:

Cách chữa tắc tia sữa hiệu quả cho mẹ sau sinh

12:09 18/05/2017
Tắc tia sữa là tình trạng không hiếm gặp đối với sản phụ sau sinh. Bên cạnh việc đến bệnh viện nhờ y tá xoa bóp hoặc dùng máy hút sữa tự động để thông tắc, các mẹ có thể thử các mẹo chữa tắc sữa dưới đây.

Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh

Bạn hãy lấy khoảng 100g lá bồ công anh tươi, sau đó các mẹ rửa thật sạch, thái nhỏ và xay nhuyễn. Cho khoảng 150ml nước vào đun sôi trong khoảng 15 phút. Lấy bã đắp lên ngực, nước bồ công anh uống trong ngày như trà, uống ấm hoặc nóng, uống liên tục trong 5 ngày.

Tắc tia sữa là tinh trạng thường gặp của nhiều bà mẹ sau sinh

Chữa tắc tia sữa bằng đu đủ

Bạn hãy lấy một trái đu đủ non nướng qua trên bếp cho nóng, rồi sau đó cắt lát mỏng rồi đắp lên hai bên bầu ngực cũng giúp trị tắc tia sữa.

Chữa tắc tia sữa bằng hành tím

Các mẹ lấy củ hành tím xắt lát dày chừng 1,5mm, sau đó đặt lên hai bầu ngực (trừ đầu ti), phủ khăn giấy mềm, băng lại. Mỗi ngày đắp hai lần kết hợp với xoa bóp ngực, sau khoảng 4 ngày sẽ hết tắc hoàn toàn.

Chữa tắc tia sữa bằng lá mít

Hái 18 lá mít to đẹp, rửa sạch, sau đó hơ nóng, mỗi bên bầu ngực 9 lá, các mẹ hãy đặt lên vùng nào cứng nhất. Tiếp đó dùng tay xoa bóp, ấn mạnh từ trên xuống dưới. Khi thấy sữa chảy ra thì cho bé bú liền, làm liên tục ở những ngày sau là sữa thông hoàn toàn.

Theo Gia đình Việt Nam