Dòng sự kiện:

Cách dạy con tỷ phú có khác với người thường ?

The PNN
13:56 15/08/2017
5 phương pháp dạy con độc đáo của các tỷ phú thế giới.

Là người sở hữu khối tài sản khổng lồ, có khả năng làm chao đảo nền kinh tế thế giới và vô cùng bận rộn với các dự án đầu tư xuyên quốc gia nhưng những tỷ phú thế giới vẫn dành thời gian để giáo dục con cái, tạo ra thế hệ F1 tài năng, bản lĩnh và trí tuệ. Dưới đây là 5 phương pháp giáo dục con cái đáng học tập từ họ.

Tỷ phú Bill Gates

Để con tự chọn hướng đi của mình. 

Là tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản sở hữu lên đến hàng chục tỷ đô la nhưng Bill Gates dự định chỉ để lại cho các con mỗi người khoảng 10 triệu USD (tương đương gần 0,05% tài sản của ông)

Warren Edward Buffett

Là một nhà đầu tư, doanh nhân và nhà từ thiện người Hoa Kỳ. Warren Edward Buffett luôn dạy con cách sống tiết kiệm và không đặt tiền bạc lên hàng đầu.

Ông ít khi nói chuyện với con mình về chuyện tài chính mà hướng con tập trung vào những triết lý của cuộc sống.

Tỷ phú Donald Trump

Dạy con cách truyền thống và nguyên tắc “ba không”. 

Không giống như tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett, tỷ phú Donald Trump - “ông trùm bất động sản Mỹ” lại dạy con theo phong cách truyền thống.

Tỷ phú Chuck Feeney

Keo kiệt với bản thân nhưng hào phóng với người khác

Hiện nay, ông sống trong một căn hộ đi thuê bởi toàn bộ tài sản đã hiến tặng cho các tổ chức từ thiện. Các con ông cũng phải tự lăn lộn kiếm sống từ khi còn nhỏ cho đến tuổi trưởng thành. Feeney cho biết, đây chính là cách để ông giáo dục các con biết quý trọng giá trị của đồng tiền.

Roman Abramovich tỷ phú Nga

Dạy con tự kiếm tiền để tiêu tiền thoải mái.

Roman Abramovich tỷ phú Nga là một trong những “đại gia” có cuộc sống xa hoa bậc nhất thế giới, đồng thời nổi danh khắp thế giới với tư cách là ông chủ Câu lạc bộ Bóng đá Chelsea, một trong những đội bóng hàng đầu tại Anh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam