Dòng sự kiện:

Cách dỗ trẻ nhanh, mẹ không rơi vào mệt mỏi

09:39 03/02/2017
Cách dỗ trẻ nhanh nín cho mẹ không rơi vào tình trạng mệt mỏi là điều mà nhiều bà mẹ quan tâm trong những ngày xuân bận rộn.

Cách dỗ trẻ nhanh, mẹ không rơi vào mệt mỏi

Nuôi trẻ con là việc không phải đơn giản với hầu hết các bà mẹ, nhất là những người mới nuôi con lần đầu. Những ngày Tết, tiếng khóc của trẻ có thể khiến các bà mẹ rối bời, nhất là trong những ngày cuối năm, với hàng tá việc nhà cần giải quyết. Những mẹo dưới đây sẽ giúp mẹ dỗ trẻ mau nín.

Tiếng khóc của trẻ khiến nhiều bà mẹ cảm thấy mệt mỏi trong những ngày Tết bận rộn.

Chơi bóng cho trẻ nhìn giúp trẻ mau nín

Khi trẻ khóc hãy dùng một quả bóng và đập lên đập xuống trên sàn nhà. Các động lên và xuống của quả bóng sẽ khiên trẻ thích thú.

Chơi ú òa với trẻ giúp trẻ mau nín

Vào khoảng 8-10 tháng, trẻ sơ sinh bắt đầu biết lo lắng và khóc khi bạn rời khỏi phòng. Cần có những hành động khiến trẻ hiểu rằng bạn luôn ở bên trẻ dù trẻ không nhìn thấy bạn. Chơi ú òa là cách để trẻ nhận ra rằng mẹ có thể biến mất nhưng không lâu sau đó mẹ lại xuất hiện, tạo cảm giác an tâm lâu dài cho trẻ. Ngoài ra, chơi ú òa là cách hiệu quả ngay lúc đó khiến trẻ quên đi lý do quấy khóc.

Cho trẻ đi tắm

Làn nước ấm nhẹ nhàng có thể giúp trẻ cảm thấy sảng khoái. Nếu có điều kiện, bạn nên vào trong bồn tắm cùng trẻ để thực hiện phương pháp da-tiếp-da: đặt trẻ lên ngực bạn để cơ thể trẻ ở dưới nước nhưng đầu trẻ vẫn phải an toàn trên mặt nước. Sự kết hợp hoàn hảo giữa việc tắm dưới nước và phương pháp da-tiếp-da sẽ khiến trẻ khoan khoái vô cùng.

Theo Gia đình Việt Nam