Dòng sự kiện:

Cách đơn giản điều trị viêm xoang cho bà bầu

13:09 22/02/2017
Bà bầu bị viêm xoang phải làm sao? Nhiều thai phụ lo lắng khi trong thai kỳ tình trạng viêm xoang gây nghẹt mũi, khó thở, mệt mổi nhưng không dám dùng thuốc vì sợ hại đến thai nhi.

Bà bầu bị viêm xoang phải làm sao?

Viêm xoang, hay tắc xoang là biểu hiện rất phổ biến trong giai đoạn mang thai, vì lúc này sức đề kháng của cơ thể người mẹ kém, hệ miễn dịch suy giảm.  

ba-bau-bi-viem-xoang-phai-lam-sao--giadinhvietnam.com 1

Khi bị viêm xoang cơ thể bag bầu khá mệt mỏi

Viêm xoang gây ảnh hưởng xấu cho bà bầu và thai nhi. Vì vậy, người phụ nữ khi mang thai cần tìm hiểu kỹ càng về bệnh viêm xoang để có được phương pháp điều trị sao cho kịp thời, hiệu quả.

Cách đơn giản điều trị viêm xoang cho bà bầu

Viêm xoang là một căn bệnh mãn tính xuất phát từ các yếu tố gây dị ứng gây nên. Để giúp phòng tránh và khắc phục tình trạng bệnh có hiệu quả cũng như không làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ và thai nhi, các bà mẹ tương lai cần thực hiện tốt một số điều như dưới đây. 

Thường xuyên tập thể dục sẽ rất tốt cho sức khỏe nói chung có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, thoải mái tinh thần và phòng chống bệnh tật hiệu quả. Với những phụ nữ mang thai có nguy cơ hoặc đang mắc phải bệnh viêm xoang cũng rất cần thiết duy trì chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Chị em nên luyện tập các bài tập nhẹ nhàng và tránh vận động mạnh.

Bổ sung men vi sinh cũng rất hữu ích, có thể nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch, ngăn ngừa viêm nhiễm. Men vi sinh có nhiều trong sữa chua và một số thuốc.

Đây cũng được coi là phương pháp đơn giản mà hiệu quả. Khi ngủ kê đầu cao hơn so với thân có tác dụng rất tốt giúp cho chất nhầy không bị ứ đọng ở xoang mũi, từ đó thúc đẩy quá trình điều trị viêm xoang.

Rửa mũi thường xuyên bằng thuốc sịt mũi, nước muối sinh lý giúp làm sạch bụi bẩn, thông mũi. Làm như vậy có tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa và phối hợp điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như: viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm xoang, viêm phổi.

Theo Gia đình Việt Nam