Dòng sự kiện:

Cách đơn giản giúp bạn vĩnh biệt quầng thâm mắt

07:36 17/12/2017
Những quầng thâm mắt dù đậm màu, lâu năm đến mấy cũng biến mất vĩnh viễn nếu bạn áp dụng mẹo nhỏ này.

Ngủ đủ giấc giúp bạn vĩnh biệt quầng thâm mắt

Mất ngủ, ngủ ít, hoặc quá căng thẳng dẫn đến khó ngủ khiến mắt thâm quầng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, cách tốt nhất là hãy cố gắng sắp xếp công việc, học tập hợp lý để có đủ thời gian ngủ ít nhất 8 tiếng 1 ngày. Hãy để mọi buồn phiền tránh xa giường ngủ của bạn.

Quầng thâm mắt hình thành do bạn không ngủ đủ giấc (Ảnh minh họa)

Tránh xa ánh mặt trời để ngăn ngừa hình thành quầng thâm mắt

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV, tia cực tím vô cùng có hại cho da, đó là chưa kể còn có cả tia phóng xạ nữa, là nguyên nhân chính gây lão hóa, vất nhăn, vết thâm nám, thâm quầng quanh mắt. Hãy cố gắng sử dụng kem chống nắng trước 30 phút trước khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời, kết hợp với chiếc kính râm chất lượng để bảo vệ mắt, bảo vệ luôn vùng da quanh mắt.

Bổ sung dinh dưỡng và nước để mắt hết thâm

Cung cấp đủ dinh dưỡng và ăn thực phẩm sạch sẽ giúp bạn trị được vấn đề thâm quầng mắt do sức khỏe suy nhược.

Nếu chỉ chú tâm vào những tác động bên ngoài mà hy vọng rằng có thể trị được thâm quầng mắt thì bạn đã nhầm. Dinh dưỡng và nước cũng là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt cũng như tình trạng quầng thâm.

Một chế độ ăn giàu các chất dinh dưỡng từ rau và trái cây là rất cần thiết để ngăn ngừa và đẩy lùi nhiều dấu hiệu của sự lão hóa da.

Bằng việc ăn uống sạch, bổ sung vitamin A, E qua các loại thực phẩm như: trà xanh, trứng, các loại hạt, cà rốt, cam, tảo bẹ…chắc chắn bạn có thể giúp đôi mắt mình trẻ khỏe hơn, từ đó hạn chế được quầng thâm quanh mắt. Bạn cũng cần uống từ 2 lít đến 3 lít nước hàng ngày để cơ thể thải độc và làn da có đủ độ ẩm cần thiết.

Nguồn: Gia đình Việt Nam