Dòng sự kiện:

Cách giảm cân vùng mặt hiệu quả bằng thìa

09:10 06/10/2017
Béo mặt là một trong những "nỗi niềm" mà nhiều chị em phụ nữ luôn đau đáu. Giảm béo mặt vì thế là vấn đề luôn được quan tâm. Dưới đây là cách giảm cân cho mặt bằng thìa.

Giảm béo mặt bằng thìa là gì?

Giảm béo mặt bằng thìa là phương pháp massage làm đẹp dân gian được chị em sử dụng phổ biến. Giảm béo mặt bằng thìa có tác dụng lưu thông mạch máu, giúp cơ mặt săn chắc và thon gọn hơn. Đồng thời, các động tác massage bằng thìa này còn có khả năng chống lão hóa, làm giảm nếp nhăn khóe mắt, miệng, mũi má, trán, thái dương và giúp vùng da cổ bớt chảy xệ. Phương pháp giảm béo mặt bằng thìa còn là một cách cải thiện sống mũi của người xưa được dùng cho những đứa trẻ mới trào đời để cải thiện dáng mũi tẹt, to thêm thanh tú.

Gương mặt bạn sẽ thon gọn hơn nếu áp dụng cách giảm béo mặt bằng thìa.

Cách giảm béo mặt bằng thìa

Đầu tiên bạn cần massage cho vùng đầu. Khu vực này có liên quan mật thiết với mặt nên bạn đừng quên massage để giảm béo mặt. Bạn dùng mặt sau của thìa ấn xuống vùng da đầu, rồi dần dần di chuyển khắp đầu theo chiều từ trán xuống gáy và ngược lại.

Tiếp theo là đến massage vùng mặt. Đầu tiên bạn nắm chặt cổ thìa, ngón cái ấn lên bụng thìa, dùng thìa ấn lên khớp cằm và từ từ kéo miết thìa lên cao hướng phía thái dương để tạo sự thon gọn cho vùng quai hàm.

Sau đó, nhấn thìa thật chặt xuống huyệt thái dương và từ từ nhả ra men theo đường viền chân tóc kéo thìa lên đến trán. 

Cuối cùng, dùng thìa nhấn xuống vùng cơ cười (rãnh nếp nhăn khóe miệng) sau đó từ từ miết thìa sang đến vùng chân tóc cạnh thái dương. Và đổi ngược bên kia để giúp da vùng mặt căng phẳng đẹp tự nhiên hơn.

Massage cho vùng cổ bằng cách dùng mặt sau của thìa chống vào cằm và từ từ miết lên trên và di chuyển đến tai thì dừng lại. Sau đó nhấn mặt sau của thìa ở rìa vai và từ từ kéo vào cổ đến phần hõm và làm ngược lại.

Sự kết hợp massage đầu, mặt cổ sẽ giúp bạn giảm béo mặt hiệu quả hơn. Tuy nhiên, với cách giảm béo mặt bằng thìa tại nhà này cần phải duy trì trong thời gian dài và kết hợp ăn uống khoa học.

Nguồn: Gia đình Việt Nam