Dòng sự kiện:

Cách gọt vỏ gừng trong 1 phút không cần dao

15:24 21/01/2016
Bạn đã biết cách gọt củ gừng nhanh mà không cần dao chưa?

Rất nhiều món chúng ta ưa thích hàng ngày không thể thiếu miếng gừng tươi. Từ món chè, món xào, kho, dim, thịt, cá, đồ biển đều ngon hơn hẳn khi nấu với gừng. Vì củ gừng được mọc dưới đất, nhiều bạn không cảm thấy thoải mái chỉ rửa xơ qua và thích gọt vỏ trước khi dùng.

Vậy chúng ta thường gọt vỏ bằng cách nào?

Thường thì chúng ta gọt bằng con dao. Và tất nhiên là điều này nghe hoàn toàn rất có lý và logic. Nhưng khi gọt bằng dao, phần bỏ đi thường rất dầy và lãng phí. Ngoài ra dao thường khó gọt khi gặp những góc cạnh không đều trên củ gừng.



Vậy có cách nào dễ hơn không?

Có. Bạn thử gọt bằng thìa nhỏ. Nghe hơi lạ, nhưng chỉ cần một lần thử, bạn sẽ không bao giờ quay lại gọt bằng dao nữa. Mình thề luôn….


Gọt gừng bằng thìa con cực kỳ nhanh và dễ làm. Vỏ gừng sẽ tự động nạo ra, không cần quá nhiều công sức. Hơn nữa bạn sẽ nhận ra rằng bằng cách này chỉ mỗi phẩn vỏ mỏng được nạo ra, để lại nguyên củ gừng, không lãng phí. Các góc cạnh không đều trên củ gừng – thìa có thể giải quyết vấn đề này dễ hơn là bằng dao.

1. Một tay cầm củ gừng, tay kia nạo vỏ bằng thìa con.

2. Không cần quá nhiều công sức, vỏ sẽ dễ dàng “tuột” ra.

Bạn chỉ cẩn rửa qua và thái lát để dùng trong các món ăn.

Bạn có cách nào khác bạn thường dùng để gọt vỏ gừng không?


Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ ?!?!

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

 Nancy

 Nguồn: Gia đình Việt Nam