Dòng sự kiện:

Cách khéo từ chối tình cảm người khác để không làm họ tổn thương

10:05 21/10/2018
Khi được ai đó thổ lộ mà bạn lại không muốn đón nhận, hãy khéo léo từ chối theo những cách này để không khiến họ tổn thương.

Khéo từ chối bằng câu nói "Anh thật sự rất tốt, hệt như anh trai của em vậy"

Anh trai chính là vị cứu tinh cho bạn trong trường hợp này. Nếu bạn không có cảm xúc với chàng trai đang theo đuổi mình, hãy khen họ tốt giống anh trai bạn. Đôi lần như thế, họ sẽ tinh ý nhận ra rằng với bạn, họ như một người anh trai không hơn không kém. Lâu dần, chàng trai ấy sẽ tự thôi ý định cưa cẩm và cũng không cảm thấy quá tổn thương với cái kết này.

Bạn nên khéo léo khi từ chối tình cảm của người đó (Ảnh minh họa)

“Hãy cho tôi một ít thời gian để cân nhắc”, sau đó gọi lại nói không

Việc bạn trì hoãn câu trả lời chứng tỏ bạn là một người biết nghĩ chứ không hời hợt, trong thời gian đó vẫn giữ liên lạc với . Hơn nữa đối phương cũng hiểu rằng, bạn đã mất thời gian thật lâu mới quyết định từ chối, tức là bạn cũng có đắn đo, do dự, chứ không cự tuyệt phũ phàng. Bạn sẽ được thông cảm nhiều hơn.

“Đó là lời đề nghị rất tuyệt, nhưng tiếc quá…”

Hãy khen một cách thành tâm, sau đó lấy làm tiếc vì không thể đồng ý được. Ví dụ như bạn bè muốn bạn đi liên hoan sau khi kết thúc học kì, bạn có thể nói rằng: “Mình cực kì thích đi các buổi liên quan, lúc đó không khí lớp sôi động hẳn, không giống như lúc phải học hành. Nhưng tiếc quá, tuần này mình không thể đi được, chúng ta còn gặp nhau trên lớp dài dài mà”.

Một người xứng đáng với anh hơn em

Việc từ chối một chàng trai bằng cách giới thiệu cho anh ấy một cô bạn mới khá tế nhị nhưng đôi khi lại là cách hay. Nếu thấy hợp, chàng sẽ chuyển mục tiêu sang cô nàng mới quen. Còn nếu không, thì anh chàng cũng tự hiểu là bạn không cảm thấy hứng thú với mình và tự rút lui để không lãng phí thêm thời gian của đôi bên.

Nguồn: Gia đình Việt Nam