Dòng sự kiện:

Cách kích thích trí não thai nhi đơn giản nhất

15:28 07/03/2016
Thai nhi sẽ được kích thích trí não khi đang trong bụng mẹ bằng những việc đơn giản dưới đây.

 

 

 

Dinh dưỡng

Tăng cường bổ sung axit folic để kích thích sự phát triển của thai nhi

Thai phụ được bổ sung axit folic trước khi thụ thai 1 đến 3 tháng có thể ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh cột sống và não từ 50 đến 70%.

Đây là điều đầu tiên mẹ bầu cần làm để hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi giúp bé thông minh hơn. Với lượng tối thiểu là 400 microgram axit folic từ uống hoặc thuốc bổ, mẹ bầu có thể yên tâm giúp con phát triển trí tuệ từ trong bụng.

Thực phẩm chứa omega-3

Muốn con thông minh từ trong bụng mẹ thì mẹ bầu nên bổ sung DHA – axit béo omega-3.

Một nghiên cứu đã thống kê những mẹ mang bầu được bổ sung đầy đủ axit béo omega-3 thì con sinh ra sẽ thông minh hơn nhiều so với những bé khác. Chất này có trong các thực phẩm như gan, dầu cá,…

Có thể bổ sung thêm các dinh dưỡng trong các thực phẩm như quả óc chó, bơ, dầu thực vật,…Trong những thực phẩm này có chứa một lượng axit béo omega-3 rất lớn, đặc biệt trong quả óc chó, với 1 quả óc chó chứa tới 2,6g axit béo omega-3 có lợi cho sự phát triển trí tuệ của thai nhi và sức khỏe của mẹ bầu. Một loại axit oleic có trong dầu của quả bơ là một loại axit không bão hòa có lợi cho hệ thống thần kinh, kích thích trí não phát triển nhanh nhậy nhất.

Tâm lý

Sức khỏe và sự phát triển của thai nhi bị ảnh hưởng trực tiếp từ tâm lý mẹ bầu, vì thế mẹ bầu cần phải có một tâm lý thoải mái, vui vẻ nhất để con có thể phát triển tốt về hình hài và trí não.

Nghe nhạc

Những loại nhạc nhẹ nhàng, vui tươi là sự lựa chọn hàng đầu bà bầu được khuyên nghe bởi chúng có thể ảnh hưởng vào sự phát triển của thai nhi, đây chính là bước đầu giúp não của thai nhi phát triển một cách tối đa nhất.

Bà bầu đọc sách để phát triển trí não cho trẻ một cách tốt nhất (ảnh minh họa)

Đọc sách

Tương tự như nghe nhạc, khi mẹ bầu đọc sách, sự ảnh hưởng giữa mối liên kết mẹ-con sẽ khiến trí não của trẻ cũng có ảnh hưởng từ việc này. Mẹ bầu đọc các loại sách trí tuệ hoặc văn thơ vui tươi hàng ngày cho thai nhi nghe một phần góp vào việc phát triển trí tuệ của trẻ.

Nói chuyện với con

Đây là một cách giúp thai nhi nhận biết được giọng nói của mẹ từ đó kích thích não của trẻ phát triển hiệu quả.

Vuốt ve thai nhi

Thai nhi có thể cảm nhận được những cử chỉ yêu thương của mẹ dành cho mình từ tuần thứ 16 của thai kỳ. Càng lớn, bé sẽ phản ứng lại bằng cách đá nhẹ vào bụng mẹ.

Để kích thích trí não của trẻ mẹ nên thường xuyên vuốt ve bụng bầu và nói chuyện với bé.

Mẹ bầu cũng nên thường xuyên thăm khám định kỳ để sớm phát hiện ra các bệnh tật và các nguy cơ xấu đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ để kịp thời phòng ngừa.

Theo Gia đình Việt Nam