Dòng sự kiện:

Cách kiểm soát trọng lượng "chuẩn" khi mang thai

17:43 07/08/2015
Lên kế hoạch chi tiết các bữa ăn trong ngày để đảm bảo vừa đủ chất dinh dưỡng cho bé mà mẹ vừa không bị tăng quá nhiều cân.

Lập kế hoạch ăn uống cho cả tuần


Lên kế hoạch chi tiết các bữa ăn trong ngày để đảm bảo vừa đủ chất dinh dưỡng cho bé mà mẹ vừa không bị tăng quá nhiều cân. Sáng, trưa, tối là những bữa chính ngoài ra mẹ bầu cần có bảng biểu ăn thêm bữa phụ gồm những đồ ăn nhẹ như sữa chua, hoa quả,…Đồng thời xem xét thực phẩm nào ăn vào thời điểm nào cho phù hợp. Bạn cũng nên có sổ ghi chép lại quá trình ăn uống trong suốt 9 tháng để tính lượng dinh dưỡng cho bé đủ các chất và dễ dàng kiểm soát cân nặng bản thân.

Số lượng thực phẩm quan trọng khi kiểm soát cân nặng


Tăng cân quá mức khiến nhiều thai phụ lo sợ, nhưng cũng không muốn gặp bác sỹ sản khoe để theo dõi tình hình. Vì vậy, làm thế nào để kiểm soát tỷ lệ tăng cân rất quan trọng. Tuy nhiên, lượng thực phẩm là một trong những mã quan trọng, số lượng dung nạp vào cơ thể trong ngày sẽ nhắc nhở bạn chú ý hơn. Tránh ăn thức ăn quá nhiều, khi đó trọng lượng sẽ nhanh chóng tăng vọt.

Xây dựng chế độ ăn uống “nghiêm khắc”


Đôi khi các bà bầu thèm ăn một thực phẩm nào đó, sẽ ăn nhiều đến mức phán chán mới thôi. Điều này không tốt cho thai nhi nhé! Nhiều người gọi đây là hiện trượng thai nghén, tuy nhiên các bà bầu hoàn toàn có thể kiểm soát được hành động của mình. Bạn cần chú ý các thực phẩm khác, hoặc chủ động không để bản thân tiếp xúc với loại thực phẩm đó sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn “đồ nghén”.

Kiểm soát lượng thức ăn và thiết lập “lệnh cấm”


Đôi khi do không kiềm chế được sự cám dỗ của thức ăn, các bà bầu đã ăn quá nhiều. Bạn chỉ cảm nhận được sự hối tiếc sau khi đã ăn hết nó. Khi ấy, bạn cần giảm lượng thức ăn vào ngày hôm sau và lựa chọn thực phẩm ăn sáng thích hợp để có thể kiểm soát trọng lượng.

Cacs mẹ bầu nên thiết lập những lệnh cấm ăn uống trong một ngày hoặc một tuần. Nhờ đó họ dễ dàng kiểm soát được thực phẩm dung nạp.

Chú ý lượng calo trong thực phẩm

Lượng calo trong các thực phẩm rất khác nhau, hãy tìm hiểu lượng calo trong tất cả các thực phẩm bạn nhập vào cơ thể. Tìm đọc các cuốn sách vê dinh dưỡng, tạp chí nghiên cứu sức khỏe để có một “thời khóa biểu” dinh dưỡng tốt nhất.

Ghi nhớ việc giảm cân sau sinh


Hãy ghi nhớ sự khó khăn của việc giảm cân sau sinh như thế nào và nhắc nhở bạn về khó khăn khi đối mặt với việc lấy lại vóc dáng cũ. Từ đầu thai kỳ, hãy luôn luôn cảnh giác để không rơi vào vực thẳm của việc giảm cân.

Loại bỏ đồ ăn nhanh ra khỏi danh sách thực phẩm dinh dưỡng

Khi mua sắm ở siêu thị hay cửa hàng tạp hóa, bạn thường có xu hướng thêm vào các túi bánh quy, kẹo, sô cô la hay đồ ăn nhẹ khác vào giỏ mua sắm của mình. Đó là gốc rễ của bệnh béo phì. Vì vậy khi mua sắm, chỉ nên mua những thứ cần thiết, hạn chế mua đồ ăn nhẹ cho cá nhân.

Tự làm món ăn nhẹ cho riêng mình


Vì sợ tăng cân nhiều phụ nữ mang thai mặc dù cảm thấy đói nhưng không dám ăn bất cứ thứ gì. Bạn có thể tự làm những món ăn nhẹ cho chính mình với lượng đường thấp và nhiều chất xơ để xoa dịu cơn đói khó chịu.

Kích thích thị giác mẹ bầu bằng bức ảnh


Hãy treo ngay nơi bạn dễ nhìn thấy trong nhà một người phụ nữ béo phì sau sinh. Bạn sẽ có ý thức cảnh giác về trọng lượng cơ thể khi mang bầu.

 [mecloud]vgKYVupAkD[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin