Dòng sự kiện:

Cách làm bánh flan vải thiều

17:30 05/07/2016
Bạn hãy kết hợp vải thiềuvới nhiều công thức nấu ăn khác nhau để cho ra món ngon mùa hè độc đáo từ vải nhé. Và lần này hãy thử vào bếp với cách làm bánh flan vải thiều. Nghe lạ nhỉ, nhưng kết quả sẽ khiến bạn thích thú lắm đấy!

Vải là trái cây "thần thánh' của mùa hè, đặc biệt với chị em phụ nữ. Vải không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn bổ sung vitamin B1, B2, C, giúp chị em dưỡng da, làm đẹp rất tốt.

Hôm nay yeutretho.vn sẽ hướng dẫn các bạn làm một món mới cực ngon từ quả vải thiều nhé. Đó chính là cách làm bánh flan vải thiều, một sự kết hợp mang lại cảm giác hết sức thú vị đấy. Và dưới đây sẽ là công thức làm bánh:


Nguyên liệu làm bánh flan vải thiều

Vải thiều tươi bạn nên  chọn mua vải thiều thơm ngon, hột nhỏ, cùi dày để món ăn đạt chất lượng tốt nhất. Vải thì bạn lột vỏ, bỏ hột, cắt đôi. 

Sữa tươi 1 chén

Nước cốt dừa

Trứng gà 

Đường, nước 

Hướng dẫn cách làm bánh flan vải thiều

Bước 1: Cho đường và nước vào trong một cái nồi, sau đó nấu đến khi đường tan chảy và vừa chuyển sang màu nâu. Không dùng đũa khuấy, chỉ xoay nồi. Rót caramel ra khuôn bánh.


Bước 2: Trộn đều trứng và lòng đỏ trứng với đường. Cho nước cốt dừa và sữa vào nồi nấu khi sôi lên và tắt bếp, tiếp tục cho hỗn hợp trứng, đường vào khuấy cho hòa quyện với nhau hoàn toàn. Lược qua rây.


Bước 3: Vải các bạn bỏ vỏ và hạt, cắt vải thành từng miếng nhỏ như hạt lựu sao đó xếp vải vào khuôn làm bánh flan rồi rót hỗn hợp kể trên vào. Hấp cách thủy để vừa chín tới.


 

Bạn có thể sử dụng giấy bạc để đặt lên trên miệng các cốc, giấy bạc có tác dụng giữ hơi nước sẽ làm cho bánh flan của bạn không bị khô khi hấp cách thủy. Sau đó hãy mang những chiếc cốc bánh flan ngon tuyệt này vào hấp cách thủy trong nối hấp.


 

Vậy là các bạn đã hoàn tất các cách làm bánh flan hương vị vải rồi đó.

Ngoài sự kết hợp giữa vải thiều và bánh flan để cho ra bánh flan vải thiều thơm ngon thì vải thiều còn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như 3 loại chè và nước uống mát lành từ vải thiều và 4 cách làm kem vải thiều ngon tuyệt khiến cả nhà thích mê, cũng như Cách làm chè vải thạch dừa giải nhiệt cho cả nhà ngày nóng.

Còn rất nhiều món ngon mùa hè đang chờ đợi bà nội trợ khám phá đấy. Hãy theo dõi tại chuyên mục Lăn vào bếp trên yeutretho.vn để làm dày thêm sổ tay nấu ăn của mình nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam