Dòng sự kiện:

Cách làm bánh Trung thu nhân custard đang cực hot

Một chiếc bánh Trung thu nhân custard ngọt nhẹ béo thơm mới lạ sẽ là gợi ý hay ho cho bạn trong mùa Trung thu năm nay.

Nguyên liệu:

Phần nhân custard:

50g sữa bột

75g tinh bột ngô

90g kem tươi (whipping cream)

80g bơ lạt

50g đường cát

30 bột custard (hay bột sư tử)

50g sữa đặc

90g nước cốt dừa

1g muối

Phần vỏ bánh:

20g sữa bột

43g tinh bột ngô

45g kem tươi (whipping cream)

60g bơ lạt

1g muối

40g đường trắng

10g bột custard (hay bột sư tử)

25g sữa đặc

45g nước cốt dừa

160g bột mì

Cách làm:

Bước 1

Làm phần nhân bánh: Cho các nguyên liệu phần nhân vào âu, thêm bơ đã làm mềm vào trộn đều sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 40-50 giây rồi lấy ra nhào thành khối bột mịn dẻo.

Bước 2

Chia phần nhân thành từng viên tròn nhỏ khối lượng khoảng 28g. Tiếp theo bạn sẽ làm phần vỏ bánh. Cho tất cả các nguyên liệu phần vỏ vào tô và nhào thành khối bột đồng nhất.

Bước 3

Chia phần vỏ bánh thành các viên tròn nhỏ khối lượng khoảng 22g sau đó bạn bọc màng bọc thực phẩm lại để bột bánh nghỉ khoảng 1-2 giờ. Sau khi bột bánh nghỉ bạn lấy từng viên vỏ bánh ấn dẹt xuống. Thêm phần nhân vào giữa và bọc kín lại.

Bước 4

Cho từng viên bánh vào khuôn bánh để ép tạo hình chiếc bánh. Làm nóng lò nướng ở 200 độ C sau đó hạ xuống 180 độ C và nướng bánh trong khoảng 7 phút thì lấy bánh ra, dùng cọ quét một lớp lòng đỏ trứng lên trên bề mặt bánh rồi cho vào lò nướng thêm 10-15 phút nữa là bánh chín.

Mùa Trung thu lại sắp tới rồi và các chị em lại đang háo hức chuẩn bị các nguyên liệu để có được những chiếc bánh Trung thu tuyệt ngon. Nếu như với cách làm bánh nướng truyền thống có phần hơi lích kích thì với món bánh Trung thu nhân custard này bạn chẳng cần chuẩn bị trước nguyên liệu nào cả chỉ cần chút thời gian là bạn đã có những chiếc bánh thơm ngon rồi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam