Dòng sự kiện:

Cách làm chè cốm cực ngon - lưu trọn vị Thu Hà Nội

16:19 16/09/2016
Cốm là một đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội và khi nhắc đến cốm, bạn sẽ không thể lỡ hương vị đặc biệt của thức chè cốm thơm lừng. Đến với cách làm chè cốm hôm nay, chúng tay hãy cùng trải nghiệm cách làm và cảm nhận vị ngon khiến bao vị giác mê mẩn này nhé.

 

Nguyên liệu:

  • 250 gam đậu xanh đã cà vỏ
  • 300 gam cốm khô
  • 300 ml sữa tươi có đường
  • 200 ml nước cốt dừa
  • 3 thìa bột năng
  • 150 gam đường
  • 2 ống vani
  • 150 gam dừa nạo

Cách làm chè cốm ngon dành cho bạn đây:

Bước 1: Cốm khô sau khi mua về bạn đem rửa sạch để loại bỏ sạn và trấu. Sau đó, để cốm ráo. 

Thao tác này thực hiện không khó thế nhưng bạn không nên làm qua loa, nếu không món chè cốm của chúng ta sẽ không ngon đâu nhé.

cách làm chè cốm 1

Bước 2: Đậu xanh bạn ngâm vào nước ấm khoảng 70 độ C, thời gian chừng 40-60 phút để đậu mềm. Việc ngâm đậu vào nước ấm sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian để làm đậu mềm, hơn nữa là đậu sẽ không bị bở vụn trong quá trình nấu.

cách làm chè cốm 2

Hết thời gian ngâm đậu, bạn mang đậu đi rửa sạch và để ráo.

Bước 3: Bạn cho đậu xanh vào nồi, đổ nước ngập đậu chừng 3cm. Bắc nồi đậu lên bếp, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa để đậu mềm. Thời gian tính từ khi đậu sôi là khoảng 30 phút.

cách làm chè cốm 3

Vì quá trình đun, thi thoảng bạn nhớ dùng muôi đảo nồi đậu lên cho khỏi cháy khét nhé.

Bước 4: Để món chè cốm sánh ngon, bột năng không thể vắng mặt rồi. Bạn cho bột năng ra bát và hòa tan với một chút nước.

Cho bột năng vào trong nồi đậu và khuấy đều lên.

cách làm chè cốm 4

Bước 5: Bạn thêm cốm + sữa tươi + đường vào nồi và khuấy đều. Khi tất cả các nguyên liệu đã quyện vào nhau, bạn thêm vani vào và tắt bếp.

Cuối cùng là bạn cho chè cốm ra bát, rưới lên trên một chút nước cốt dừa, rắc chút dừa nạo. Vậy là món chè ngon của chúng ta đã hoàn thành xong rồi đó bạn.

Bạn biết không, chè cốm đậu xanh là một trong những món ngon được xếp vào ẩm thực tinh túy Hà Thành. Sự kết hợp hoàn hảo từ thơm bùi của đậu xanh, dẻo ngon của cốm, chẳng lỡ cả vị beo béo của nước cốt dừa, sần sật của dừa nạo. Mới tả qua đã thấy mê làm sao, khi thưởng thức bạn còn cảm nhận nhiều điều tuyệt vời hơn thế.

cách làm chè cốm 5

Vị ngon của chè cốm khiến người thưởng thức mê ngay từ khoảnh khắc đầu

Những món ngon từ cốm thì khá đa dạng trong cách thức chế biến, nếu rảnh rang thời gian, bạn đừng quên ghé qua cách làm các món ngon từ nguyên liệu này nhé.

Lan man một chút và giờ mình cùng trở lại với món chè và thưởng thức thôi bạn. Những ngày tiết Thu mát mẻ, còn gì tuyệt hơn khi được thư giãn vị giác, bên gia đình nhỏ và cảm nhận vị ngon này nhỉ!

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm chè cốm mà mình giới thiệu hôm nay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam