Dòng sự kiện:

Cách làm chè vải thạch dừa giải nhiệt cho cả nhà ngày nóng

19:29 04/07/2016
Vào những ngày hè nóng bức thế này, bạn hãy trổ tài khéo tay, làm món chè vải thiều thạch dừa đãi cả nhà. Đây là món ngon mùa hè vừa thanh mát, hấp dẫn lại có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Cách làm món ngon này cũng không quá khó đâu, bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu thật tốt, để vào tủ lạnh và dùng dần chứ không cần lách cách ăn lần nào, nấu lần đó.

Nguyên liệu làm món chè vải thạch dừa

Nước dừa: 300ml, Vải: 20-25 quả, Bột thạch: 20gr, Lá dứa, củ dền: để lấy màu. Ngoài ra cần chuẩn bị thêm nước, đường: vừa đủ.Hãy lựa chọn nguyên liệu cẩn thận. Bạn cũng nên biết một vài mẹo chọn mua vải thiều thơm ngon, hột nhỏ, cùi dày để món ăn đạt chất lượng tốt nhất.

Cách làm chè vải thạch dừa ngon mát ngày hè

Bước 1: Vải bỏ vỏ, hạt, rửa sạch.

Bước 2: Cho lượng nước vừa đủ với đường vừa miệng ăn vào nồi, đun sôi. Nước sôi cho vải vào, để sôi lại thì tắt bếp.


Bước 3: Tạo màu: Lấy ½ chỗ nước dừa và xay cùng với 2-3 lá dứa, lọc lấy phần nước, thêm 10gr bột thạch, quấy đều, đun sôi, đổ ra dụng cụ đựng cho nguội và cất tủ lạnh để thạch đông. Tương tự dùng số nước dừa còn lại cho củ dền vào xay, cũng lọc lấy nước, thêm 10gr bột thạch, quấy đều, đun sôi, đổ ra dụng cụ đựng cho nguội và cất tủ để thạch đông.


Khi thưởng thức, đem trộn đều phần trái vải đun cách thủy ở trên với phần thạch dừa đông đã cắt miếng vào trong cốc, thêm đá bào nhỏ, cùi vải tươi và nước dừa tươi vào. Món chè vải thạch dừa ăn lạnh càng ngon.

Ngoài món chè vải thạch dừa, bạn có thể tham khảo thêm cách làm 3 loại chè và nước uống mát lành từ vải thiều và còn rất nhiều món ngon mùa hè đang chờ đợi bà nội trợ khám phá đấy. Hãy theo dõi tại chuyên mục Lăn vào bếp trên yeutretho.vn để làm dày thêm sổ tay nấu ăn của mình nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam