Dòng sự kiện:

Cách làm chim bồ câu hầm hạt sen giữ nguyên chất tẩm bổ cho người ốm

20:59 21/08/2019
Chim bồ câu hầm hạt sen là một trong những món ăn hàng đầu dùng để bồi bổ sức khỏe. Dưới đây là cách làm chim bồ câu hầm hạt sen đơn giản nhất.

Hướng dẫn cách làm chim bồ câu hầm hạt sen

Nguyên liệu làm chim bồ câu hầm hạt sen

Chim bồ câu: 2 con

Hạt sen: 150g

Nấm hương

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, tiêu, mì chính, muối, hành tím, ớt

Nguyên liệu làm chim bồ câu hầm hạt sen đơn giản

Cách làm chim bồ câu hầm hạt sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn nên chọn loại chim bồ câu ra ràng được nuôi tự nhiên. Tốt nhất là nên mua loại chim bồ câu đã được chế biến sẵn tại các cơ sở uy tín. Mổ bụng lấy hết phần nội tạng và rửa sạch chim bồ câu nhiều lần với nước để làm sạch và loại bỏ mùi hôi của chim. 

Sau đó, bạn để nguyên hoặc cắt chim bồ câu thành những miếng vừa để thịt thấm gia vị và khi ăn cũng dễ sử dụng hơn. Tiếp theo, bạn đập dập 1 củ gừng cho vào nước và ngâm thịt bồ câu khoảng 15 phút.

Ướp thịt chim bồ câu với các gia vị như hành tím băm nhuyễn, tiêu, 1 chút ớt, muối, hạt nêm, chút nước nắm và để khoảng 20 phút để thịt thấm gia vị.

Nấm hướng, bạn cho nấm vào nước ngâm khoảng 1-2 tiếng trước khi nấu để nấm nở ra. Lấy dao cắt bỏ phần cuống và rửa sạch nấm. Ngâm hạt sen trong nước lạnh khoảng 5-6 tiếng trước khi nấu để hạt sen mềm và mau chín hơn.

Empty

Chim bồ câu hầm hạt sen bổ dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe (Ảnh: Lamsao)

Bước 2: Bạn cho một ít dầu vào chảo, thêm hành tím phi thơm và cho bồ câu đã ướp và xào sơ qua. Xào một lúc cho đến khi thấy thịt chim bồ câu săn lại thì cho nước vào. Đun sôi và thêm hạt sen đã ngâm vào.

Bước 3: Bạn cho nấm hương vào và nêm nếm gia vị vừa ăn. Tiếp tục đun sôi cho đến khi nước hầm hơi sền sệt là xong món chim bồ câu hầm hạt sen bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người nhất là người ốm.

Nguồn: Gia đình Việt Nam