Dòng sự kiện:

Cách làm kem xoài chanh dây chua ngọt siêu ngon và dễ thực hiện

07:36 15/05/2018
Hãy vào bếp và thử trổ tài làm món kem xoài chanh dây chua ngọt đãi cả nhà. Món ngon dễ làm này đảm bảo sẽ khiến cả nhà thích mê đấy.

Nguyên liệu làm kem xoài chanh dây chua ngọt

- Topping: 400 ml.

- Sữa tươi: 200 ml.

- Hột gà: 3 quả.

- Đường cát trắng: 40 gram.

- Muối: 1 ít.

- Rượu khử mùi: 15 ml.

- Xoài chín: 800gr - 1 kg.

- Chanh dây: 30 ml.

- Rượu: 20 ml.

Kem xoài chanh dây ngọt thanh mát và dễ làm (Ảnh minh họa)

Dụng cụ làm kem xoài chanh dây

Dao, thớt, máy xay sinh tố, âu trộn inox, máy đánh trứng, nồi đun, bếp nấu, muỗng hoặc vá gỗ để khuấy, máy làm kem (nếu có), khuôn/hộp đựng kem

Các bước làm kem xoài chanh dây

- Xoài mua về gọt vỏ cắt thành miếng nhỏ. Cho xoài và 30 ml nước chanh dây vào máy xay đến nhuyễn.

- Cho tất cả nguyên liệu gồm 3 quả hột gà, 40 gram đường vào một chiếc âu rồi dùng máy đánh tan trứng và đường. Đánh khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp được bông lên, thì rót 15 ml rượu khử mùi vào và đánh thêm 2 phút.

- Tiếp đến bạn cho 400 ml topping, 200 ml sữa tươi, 1 ít muối vào trong nồi đun nhỏ lửa. Khuấy đều tay cho hỗn hợp không bị khét. Nấu đến khi sữa sôi nhẹ thì tắt lửa và để nguội bớt đi.

- Tiếp tục đổ nồi sữa vừa nấu xong vào âu trứng đã được đánh bông, vừa đổ vừa khuấy đều hỗn hợp để tránh bị vón cục. Bắc lên bếp đun tiếp trong khoảng 3 phút.

- Làm lạnh hỗn hợp trên bằng cách ngâm vào thau nước đá, vừa ngâm vừa dùng vá gỗ hoặc phới lồng khuấy đều hỗn hợp kem. Kế đến cho thêm xoài, chanh dây và rượu vào khuấy cùng.

- Đổ tất cả vào trong máy làm kem và làm theo hướng dẫn là được. Nếu không có máy bạn có thể cho kem vào trong khuôn hoặc hộp kín nắp rồi cho vào tủ lạnh khoảng 4-5 giờ. Cứ cách 30 hoặc 45 phút lại mở ra dùng nĩa xới/trộn kem để không bị đá dăm (nên lập lại quá trình này từ 2 - 3 lần). Tiếp tục làm lạnh thêm vài giờ là có thể dùng ngay.