Dòng sự kiện:

Cách làm kem xoài trong máy xay sinh tố… chỉ với 3 thành phần

15:42 08/03/2016
Công thức kem này được thực hiện cho phụ nữ bận rộn, những người không có thời gian để lãng phí với máy kem, và vẫn muốn một món tráng miệng dinh dưỡng để phục vụ cho gia đình.


Dù nắng hay mưa, nhưng có gì sướng hơn là xem phim bộ và thưởng thức một bát kem (hay 2-3 bát cũng được). Càng hay hơn nếu kem có thể làm trong vài phút ngay tại nhà mình mà không phải đi đâu cả!

Sao cơ? Bạn bảo nhưng mà bạn không có máy làm kem ư?

Bạn đừng lo, mình cũng không có máy làm kem. Bạn không phải tốn tiền mua máy làm gì cả, nó sẽ chỉ thêm chiếm diện tích trong tủ bám bụi, và bạn sẽ có lẽ không bao giờ sử dùng đến nó.

Ngược lại, bạn có vài quả chuối chín ở nhà không? Có lẽ âm thầm bạn cảm thấy hơi tiếc nếu phải bỏ chúng vào thùng rác nhỉ? Mình có giải đáp rất hay cho bạn.

Bạn cho mấy quả chuối chín vào ngăn đá nhé và chúng ta sẽ làm một món kem mà không hề cần máy làm kem! (** Lưu ý: Vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen trong tủ đá. Đừng hoảng sợ nhé bạn, nó phải như thế đấy! :) )

Chúng tôi hứa, công thức kem này được thực hiện cho phụ nữ bận rộn, những người không có thời gian để lãng phí với máy kem, và vẫn muốn một món tráng miệng dinh dưỡng để phục vụ cho gia đình.

Không có chất bảo quản và không có chất phụ không rõ tên tuổi. Chỉ đơn giả là rất dinh dưỡng với trái cây, ngon tuyệt và cực kỳ dễ làm!

Điều hay nhất: Bạn chỉ cần đúng 3 thành phần thôi! Bạn không tin ư? Thề luôn! Bạn có thể đã có tất cả các thành phần ở nhà rồi đó! Ok, chúng ta hãy làm kem nhé!

Phục vụ: 1-2 suất

Chuẩn bị: 3-5 phút

Quy tắc là: Tỷ lệ 2: 1, có nghĩa là cho mỗi 1 phần chuối, bạn cần ½ phần xoài.

Bạn sẽ cần:

- 1 quả chuối chín đông lạnh, bóc vỏ, cắt thành miếng nhỏ trước khi đông lạnh

- 1/2 chén / 95 gr xoài đông lạnh, cắt thành miếng (hoặc dâu tây đông lạnh, hoặc quả mâm xôi đông lạnh ... tùy bạn)

- 1 thìa cà phê sữa đặc (hoặc mật ong, hoặc xi-rô thường, hoặc đường trắng)

Công cụ:

-  Máy xay sinh tố

-  Thìa to để trộn

-  Hộp nhựa có nắp đậy (dùng đựng kem, hoặc hộp cũ từng đựng bơ, hoặc hộp loại Ziploc)

Bước 1: Gọt vỏ và cắt chuối thành miếng nhỏ và bỏ vào trong hộp nhựa đậy nắp. Để trong ngăn đá ít nhất 2 tiếng hoặc qua đêm càng tốt.

 

Bước 2: Bạn cho chuối, xoài và sữa đặc vào máy xay sinh tố và đóng chặt nắp lại. (Chác chắn bạn không muốn kem bắn tung tóe đâu nhỉ J ) Nhấn nút Start.

- Cứ tiếp tục xay: lúc đầu nó sẽ thành cục vụn. Chắc là mình làm gì sai rồi? Không, nó phải thế đấy bạn ạ!

- Cứ tiếp tục xay: sau đó nó sẽ giống cát vụn. Chắc chắn là sai gì rồi!

- Cứ tiếp tục xay: sau đó nó sẽ trông giống cháo. Đừng dừng tay lại, cứ tiếp tục xay bạn ơi!

- Cứ tiếp tục xay: cho đến khi bạn thấy kem bắt đầu mịn như kem hiệu. Tổng thời gian để đạt được kết quả này là khoảng 4-5 phút.

Mẹo: Để kem được mịn đều, thỉnh thoảng bạn dùng thìa to và khoét kem xuống. Nhớ rút giây điện trước khi cho thìa vào nhé bạn.

Nhiều loại kem khác: Hãy thử với quả dâu đất thay vì xoài. Riêng mình thì thích nhất là kem xoài. Ngon vô cùng luôn! 

Bước 3:

 

Xúc kem vào một hộp nhựa và đóng nắp lại.

Để tủ đá cho đến khi kem của bạn kịp cứng lại, ít nhất khoảng 4 tiếng hoặc cho đến khi bạn không thể chờ đợi nữa và muốn lấy ra ăn thử.

Trước khi thưởng thức kem xoài. Bạn để hộp kem ở trên bàn khoảng 10 phút, như vậy khi ăn sẽ đỡ buốt hơn bạn ạ. Bạn thử làm món kem xoài mịn này luôn ngày mai, hoặc  hôm nay đi! Mình tin rằng món kem này sẽ thay đổi cách bạn làm kem.

Bạn thích nhất hương vị kem nào?

Nancy Trương là tổng biên tập tại www.imadethisdish.menu. Mong muốn chính của Nancy là chia sẻ bí quyết và công thức nấu những món ăn nhanh và ngon để giúp đỡ phụ nữ hiện đại bận rộn tiết kiệm thời gian trong bếp. Nancy vừa ra mắt cuốn sách cookbook dạy nấu ăn với 5 công thức bữa tối đơn giản thực hiện trong 20-phút. Bạn ghé thăm I Made This Dish để nhận cuốn sách miễn phí này.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video:[mecloud]rV4HlWkHLb[/mecloud]