Dòng sự kiện:

Cách làm khoai tây chiên giòn với lò vi sóng trong 3 phút

14:00 05/02/2016
Trong những ngày nghỉ tới, bạn cũng có thể làm những miếng khoai tây chiên giòn ở nhà… chỉ trong 3 phút là xong.
Món khoai tây chiên chip bắt nguồn từ năm 1822, khi William Kitchiner, một nhà văn thực phẩm, giới thiệu công thức mới trong cuốn sách dạy nấu ăn "The Cook’s Oracle". Món ăn có tên gọi là "Khoai tây chiên lát", hướng dẫn độc giả thực hiện món này bằng cách "gọt vỏ khoai tây, cắt từng lát khoai dày khoảng ¼ inch (6 mm), hoặc cắt thành sợi vòng tròn, như khi gọt vỏ chanh; dùng khăn sạch thấm khô từng miếng khoai, và chiên trong mỡ lợn ". Nhưng thời đó món ăn này vẫn chưa được gọi là món khoai tây chip.

Mãi cho đến năm 1853, từ “chip” được thêm vào món ăn mới này. Câu chuyện là ở một khu nghỉ mát resort sang trọng của Moon Lake Lodge (Resort) tại Saratoga Springs, New York, Hoa Kỳ có một vị khách không hài lòng với món ăn được bưng ra. Như theo câu chuyện là, vị khách này cứ gửi đĩa khoai tây chiên của mình ngược cho đầu bếp và phàn nàn rằng các miếng khoai tây của ông cắt quá dày. Lúc đó đầu bếp, George Crum phải nghĩ cách khéo léo vừa lòng vị khách. Đầu bếp Crum đã quá bực bội; và ông đã đành phải cắt khoai tây thành lát mỏng như tờ giấy, chiên chúng cho đến khi giòn và rắc thêm muối. Trước sự ngạc nhiên của đầu bếp Crum, vị khách khó tính vô cùng hài lòng với món khoai tây mới của ông. Món khoai tây chiên này nhanh chóng có tên gọi mới là "Saratoga Chips", một cái tên mà vẫn được dùng cho đến giữa thế kỷ 20 [1].

Trong những ngày nghỉ tới, bạn cũng có thể làm những miếng khoai tây chiên giòn ở nhà… chỉ trong 3 phút là xong.

Thơm ngon, giòn rụm, ít “dầu mỡ” nhé.

Bạn sẽ cần:

+ 1 củ khoai tây

+ 1 thìa canh dầu ăn

+ chút muối

Cách làm:

1. Rửa khoai tây sạch dưới nước chảy.

2. Cắt làm đôi. Rồi cắt thành miếng mỏng đều nhau, khoảng 1-2 mm.

Lưu ý: Nếu bạn có dao  bào thì sẽ cắt đều hơn.

3. Cho một thìa canh dầu ăn và các lát khoai tây vào túi ni lông. Trộn đều tay để các miếng khoai được thấm chút dầu.

4. Đắt miếng giấy nướng bánh (parchment paper) lên một cái đĩa.

Cho từng lát khoai tây lên đĩa thành một lớp, đừng chồng chất lên nhau sẽ không giòn đâu.

Nướng trong lò vi sóng trong 3-5 phút. Tùy vào nhãn hiệu lò vi sóng của bạn, bạn có thể bắt đầu với 4 phút, rồi thêm 1 phút  nữa nếu thích giòn hơn.

5. Rắc chút muối, và thêm chút ớt bột nếu bạn thích đổi mới vị.

 

Với cách làm khoai tây chiên chip đơn giản này, bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với cả người lớn và khách nhí vào dịp Tết này. Điều thú vị nhất, bạn không cần phải là nàng đảm nhất để thực hiện mẹo này.

Bạn thử luôn ngày mai nhé, hoặc làm luôn bây giờ đi nhỉ ?

Nguồn: [1] Fox, William S. & Banner, Mae G. (April 1983). "Social and Economic Contexts of Folklore Variants: The Case of Potato Chip Legends". Western Folklore (Western States Folklore Society) 42 (2): 114–126. JSTOR 1499968.

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam