Dòng sự kiện:

Cách làm khoai tây chiên ngon giòn khiến bé thích mê

15:05 28/12/2015
Khoai tây chiên là món ăn vặt được rất nhiều bé yêu thích mà các mẹ cũng không cần phải hạn chế quá nhiều vì khoai tây là thực phẩm giàu chất.

[mecloud]m5fsPzsFXR[/mecloud]

Nguyên liệu:

- Khoai tây: 500g (chọn củ khoai tây tươi, không bị mọc mầm).

- Bơ vàng (bơ thực vật) 1 hộp nhỏ.

- Dầu ăn

- Giấy ăn thấm dầu.

- Đường.

- Muối.

- Tương cà hoặc tương ớt.

 Khoai tây sau khi thành phẩm có màu vàng, giòn ngon. Ảnh minh họa

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế khoai tây

- Khoai tây gọt bỏ vỏ, thái cọng đừng quá to. Ngâm khoai vào nước lạnh khoảng 15 phút. Sau đó đổ khoai ra rổ để ráo nước.

- Sau đó bạn cho khoai vào luộc sơ qua với 1/2 thìa đường và 1 thìa muối để khi chế biến xong khoai tây sẽ có độ giòn và ngon hơn, dễ chiên hơn.

- Khoai tây vừa chín tới bạn đổ ngay ra thau nước lạnh và vớt ra rổ, không được luộc khoai quá chín bạn nhé như thế khoai sẽ nát. Bạn ngâm khoai khoảng 3 phút cho hết nóng và vớt ra rổ để ráo.

Bước 2: Chiên khoai tây

- Cho dầu vào chảo để nhỏ lửa, dầu nóng bạn hãy cho khoai vây vào chiên, chú ý bạn nên cho dầu chiên ngập mặt khoai tây để khoai vàng đều bạn nhé.

- Khi khoai chín và vàng đều mặt bạn vớt khoai tây ra và để trên đĩa thâm dầu cho dầu ăn được thấm hết vào.

Bước 3: Ướp gia vị

- Nếu bé thích ăn ít ngọt thì sau khi khoai tây ráo dầu bạn cho bé ăn kèm với một ít gia vị như tương ớt và sốt.

- Nếu bé thích ăn ngọt bạn cho 3 thìa bơ vàng + 1 thìa đường sau đó cho vào chảo đánh tan với nhau sau đó cho khoai tây vào chảo đảo nhẹ trong 2 phút để bơ phủ lên đều miếng khoai tây, cuối cùng cho khoai tây ra đĩa để nguội là bé có thể thưởng thức món ăn này rồi. Nếu bé thích ăn kèm tương ớt, tương cà hoặc sốt bạn cho thêm nhé.

Yêu cầu: Khoai tây có màu vàng, giòn ngon, khi cắn miếng khoai tây thì khoai phải giòn lớp vỏ có vị béo và không được quá ngọt, bơ phải được phủ đều quanh tất cả các miếng khoai tây. 

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]zAeRLzdb5R[/mecloud]