Dòng sự kiện:

Cách làm món cháo trai bổ dưỡng trị mồ hôi trộm cho bé

14:00 04/09/2015
Con trai chứa nhiều canxi, vì thế cháo trai là món ăn thích hợp dành cho bé còi xương. Bên cạnh đó, cháo trai còn cải thiện chứng mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ.

 

 

 

Mẹ có thể nấu cháo trai một tuần 2 lần cho con nhỏ ăn để trị trứng mồ hôi trộm ở con. Như thế, mẹ sẽ đỡ vất vả hơn vào ban đêm vì không phải dậy lau mồ hôi cho con nữa.

Tuy nhiên, mẹ nên sơ chế trai thật sạch sẽ để đảm bảo hệ tiêu hóa cho con nhé.

Dưới đây là cách nấu cháo trai cực ngon mà vô cùng đơn giản dành cho mẹ này:

Mẹ chọn mua nguyên liệu:

Trai: khoảng 1kg. Bạn nên chọn những con trai to, béo, còn tươi.

Gạo tẻ: 100g. Nếu bé còn nhỏ chưa ăn được cháo ba mẹ có thể dùng bột hoặc cháo tấm để thay thế. Bạn nào cẩn thận hơn có thể ngâm gạo rồi xay lên một ít để nấu cháo. Như thế món cháo rất ngon, thơm đúng điệu.

Gạo nếp: 20g

Các loại gia vị, hành khô, hành tươi, rau răm, gừng, dầu ăn.

Thực hiện:

Bước 1:

Ngâm trai trong nước để trai nhả đất bẩn bám trong miệng. Sau đó xả nước rồi lại tiếp tục ngâm. Ngâm và xả nước nhiều lần sẽ làm thịt trai sạch sẽ, không bị dính cát.

Bước 2:

Sau khi trai đã được rửa sạch, bạn cho trai vào nồi, đổ khoảng 1 bát tô nước, đun sôi.

Khi nồi trai sôi mẹ chú ý vớt bọt, rồi chờ khoảng 2 phút vớt trai ra rổ để nguội và ráo nước. Còn nồi nước luộc trai thì đậy vung, để yên tĩnh để lắng rồi gạn lấy nước trong.

Bước 3:

Khi trai nguội, bạn đem tách lấy phần thịt, bỏ phân ở phần rìa của thịt trai, rửa sạch, đem thái nhỏ tùy vào khả năng nhai của bé.

Bước 4:

Gạo tẻ và gạo nếp vo sạch sẽ, cho vào nồi nấu với nước trai luộc, khi cháo sôi, vặn nhỏ lửa đậy kín vung, để sôi lăn tăn, nêm mắm muối cho vừa miệng.

Bước 5:

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi hành khô cho thật thơm, đổ thịt trai đã thái nhỏ vào xào săn, sau đó đổ vào nồi cháo, tiếp tục đun sôi đều.

Khi cháo chín hẳn, bạn cho hành tươi, rau răm thái trộn cho vào nồi cháo, sau đó bạn chỉ việc bắc xuống, múc ra bát, để ấm và cho bé thưởng thức.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]BsjHVNclxG[/mecloud]